Nhà vô địch cử tạ Olympic Hidilyn Diaz chuẩn bị cho SEA Games 31

Nữ đô cử của Philippines Hidilyn Diaz đang dần hồi phục sức khỏe khi không may nhiễm Covid-19 vào đầu tháng trước. Nhà vô địch cử tạ Olympic cho hay cô đang lấy lại thể lực để có thể tranh tài trong buổi tuyển chọn của đội tuyển quốc gia dự SEA Games 31 vào đầu tháng tới.

Hidilyn Diaz đang trong quá trình chuẩn bị bảo vệ ngôi vô địch SEA Games
Hidilyn Diaz đang trong quá trình chuẩn bị bảo vệ ngôi vô địch SEA Games

Dù đã giành được huy chương vàng Olympic, nữ đô cử Hidilyn Diaz của Philippines vẫn chưa có kế hoạch giải nghệ sớm. Buổi tuyển chọn của đội tuyển quốc gia ở Bacolod sẽ là vòng loại giành quyền dự SEA Games 31. Do đó Diaz muốn tham gia tranh tài, hướng đến mục tiêu bảo vệ tấm HCV SEA Games hạng cân 55kg mà cô đã có được vào 3 năm trước ở Philippines 2019.

Diaz chia sẻ: “Sau 2 tuần tập luyện tăng cường, huấn luyện viên Julius Naranjo nói rằng tôi đã lấy lại sức và hồi phục sau Covid-19. Tất cả những gì tôi phải làm là vượt qua vòng loại, sau đó chúng tôi có thể bắt đầu tập luyện chuyên sâu chuẩn bị cho SEA Games tại Việt Nam”.

Có lẽ do nữ VĐV vẫn đang trong quá trình hồi phục, nên HLV Naranjo chỉ mong Diaz đủ điều kiện tham dự SEA Games bằng cách nâng được mức tiêu chuẩn giành huy chương đồng SEA Games 2019 là 175kg. Thông số 175kg này thấp hơn thành tích 211kg đã giúp Diaz đoạt HCV SEA Games và thấp hơn nhiều so với 227kg mà cô đã nâng được tại Olympic Tokyo 2020, mang về HCV Olympic đầu tiên cho Philippines.

HLV Naranjo cũng cho biết thêm, kết quả ở đợt tuyển chọn của đội tuyển quốc gia sẽ có ảnh hưởng rất lớn đến việc họ ở lại trong nước hay sang Malaysia để tập huấn như một phần trong quá trình chuẩn bị trước SEA Games. Tuy vậy, vị HLV này đánh giá cao đợt tập luyện một mình của Diaz tại Malaysia vì đã giúp cô tập trung chuẩn bị để có được thành công ở Olympic Tokyo 2020.

Trong trường hợp Diaz và Naranjo không thể sang Malaysia tập huấn, họ đã thiết lập một trại huấn luyện thay thế vào cuối tháng Giêng tại một khu vực hẻo lánh ở thị trấn Jalajala, Rizal.

Tin cùng chuyên mục