Nhà vô địch châu Âu tìm lại chiến thắng

Tuyển Italia đã đánh bại Hungary 2-1 trên sân nhà, giành vị trí đầu tiên tại Bảng 3 League A Nations League sẽ truyền thêm sự tự tin cho đoàn quân trẻ trung của HLV Roberto Mancini trước khi trở lại nước Anh vào thứ bảy, đối đầu với đối thủ mà họ từng đánh bại để lên đỉnh châu Âu gần một năm trước.

Tuyển Italia tìm lại niềm vui chiến thắng trong khởi đầu mới.
Tuyển Italia tìm lại niềm vui chiến thắng trong khởi đầu mới.

Vẫn với đội hình khá trẻ trung, nhưng kết quả hòa 1-1 trước tuyển Đức ở ngày ra quân dường như đã tiếp thêm niềm tin cho tuyển Italia. Các bàn thắng của Nicolo Barella (phút 30) và Lorenzo Pellegrini (phút 45) đã giúp Azzurri khép lại hiệp đầu vượt trội về mọi phương diện. Tuy nhiên, màn hình ấn tượng đã bị ảnh hưởng một phần bởi bàn phản lưới nhà ở 61 phút của Gianluca Mancini.

Tuyển Italia kết thúc với chiến thắng 2-1, chỉ là chiến thắng thứ 4 trong 12 trận kể từ ngày họ bước lên đỉnh cao với chức vô địch châu Âu thứ 2 trong lịch sử tại Wembley vào tháng 7 năm ngoái. Trong quá trình sa sút vừa qua, đã chứng kiến thất bại đau đớn 0-1 trước Bắc Macedonia ở bán kết play-off ngay trên sân nhà và lần thứ 2 liên tiếp bỏ lỡ World Cup.

HLV Mancini, người đang trao cơ hội cho một loạt các cầu thủ đóng vai trò ít hoặc không có vai trò gì trong chiến thắng tại Euro 2020, đánh giá trên Rai: “Đó là một màn trình diễn tốt, đặc biệt là trong nửa đầu. Bàn phản lưới nhà đã khiến chúng tôi hơi sợ hãi, nhưng đây là một trận đấu mà chúng ta lẽ ra nên giành chiến thắng có cách biệt lớn hơn. Đây là một đội đầy những cầu thủ trẻ, những người vẫn cần phải làm việc rất nhiều, nhưng chúng tôi vẫn còn một chặng đường dài để đi cùng nhau”.

Chiến thắng đưa Italia vươn lên dẫn đầu Bảng 3 League A. Vào thứ bảy này, họ sẽ đến Wolverhampton để đối mặt với chủ nhà tuyển Anh, chắc chắn sẽ chứng kiến nỗ lực “đòi nợ” từ đối thủ mà họ từng vượt qua với tỷ số 3-2 trong loạt sút luân lưu - sau khi hòa 1-1 trong thời gian chính thức của trận chung kết Euro 2020 tại Wembley vào ngày 11-7 năm ngoái.

Tin cùng chuyên mục