Nhà vô địch Bayern chưa muốn dừng lại

Bất chấp đã thắng cách biệt lớn 4-1 ở lượt đi, Bayern Munich với lợi thế sân nhà tiếp tục thắng Lazio 2-1 để mạnh mẽ tiến vào tứ kết Champions League với chiến thắng chung cuộc 6-2.

Bayern Munich cho thấy sức mạnh của ứng viên vô địch. Ảnh: Getty Images
Bayern Munich cho thấy sức mạnh của ứng viên vô địch. Ảnh: Getty Images

Robert Lewandowski đã thực hiện một quả phạt đền thành công ở phút 33, là bàn thắng thứ 39 của ngôi sao người Ba Lan trên mọi đấu trường mùa này và thứ 5 tại Champions League. Ở phút 73, một pha xử lý khéo léo từ cầu thủ vào thay người ở hiệp hai, Eric Maxim Choupo-Moting đã nhân đôi lợi thế. Lazio chỉ có được niềm an ủi khi Marco Parolo đánh đầu ghi bàn rút ngắn cách biệt ở phút 82.

Lọt vào vòng 8 đội mạnh nhất lần này, đưa Bayern vượt qua Barcelona với thành tích 18 lần vào tứ kết Champions League kể từ khi giải đấu này được đổi tên từ Cúp C1 châu Âu. Hùm xám cũng đã kéo dài chuỗi trận bất bại ở Champions League lên con số 19 trận trong hơn 2 năm. Tiền vệ Joshua Kimmich nói trên Sky: “Chiến thắng rất quan trọng đối với chúng tôi, nằm trong DNA của chúng tôi. Bayern luôn muốn giành chiến thắng trong mọi trận đấu. Chúng tôi đã chơi tự tin, ngay cả khi đó không phải là một màn trình diễn xuất sắc. Điều khó chịu là khi phải nhận bàn thua”.

Khi đội thua với cách biệt lớn ở trận lượt đi, Simone Inzaghi của Lazio chọn để chân sút hàng đầu Ciro Immobile nghỉ ngơi. Trong khi, Bayern có thủ môn đội trưởng Manuel Neuer phải ngồi ngoài vì cảm lạnh, để Alexander Nuebel chỉ có lần ra sân thứ 3 trong mùa giải. Tuy nhiên, trong điều kiện tuyết rơi tại Allianz Arena, Bayern đã trải qua một diễn biến nhẹ nhàng để chạm đến chiến thắng.

Sau tất cả, HLV Inzaghi chỉ biết thừa nhận: “Chúng tôi cần một màn trình diễn tốt và chúng tôi đã hài lòng khi rời giải bằng một trận đấu tích cực. Có một số đội mà bạn gần như không thể thắng khi đối đầu, và chắc chắn Bayern là một trong số đó”. Trong khi đó, hậu vệ Francesco Acerbi của Lazio cho rằng đội của anh đã chơi tốt hơn so với trận thua nặng nề ở lượt đi, nhưng cũng thừa nhận rằng “Bayern có lẽ là đội bóng hay nhất thế giới lúc này”. 

Tin cùng chuyên mục