Nhà vô địch Asiad Bùi Thị Thu Thảo trở lại đường đua

Nữ tuyển thủ từng giành HCV nhảy xa tại Asiad 2018 của điền kinh Việt Nam là Bùi Thị Thu Thảo đã trở lại tập luyện chuẩn bị cho mục tiêu quan trọng phía trước.
Bùi Thị Thu Thảo ăn mừng HCV nhảy xa nữ tại Asiad 18. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Bùi Thị Thu Thảo ăn mừng HCV nhảy xa nữ tại Asiad 18. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Phụ trách bộ môn điền kinh (Tổng cục TDTT) đồng thời là Tổng thư ký Liên đoàn điền kinh Việt Nam - ông Nguyễn Mạnh Hùng xác nhận ở ngày 11-10, "em Bùi Thị Thu Thảo đã tập luyện trở lại. Một vài tháng trước, Thảo tập lấy lại thể lực ở đơn vị Hà Nội. Tuy nhiên, từ đầu tháng 10, Thảo đã lên tập cùng nhóm VĐV nhẩy xa của đội tuyển quốc gia tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội. Việc tập luyện trên để Thảo lấy lại trạng thái chuyên môn tốt nhất". 

Trước mắt, Bùi Thị Thu Thảo vẫn tập nhờ cùng đội tuyển quốc gia và nếu không có gì thay đổi, cựu tuyển thủ này sẽ được góp mặt trong danh sách đội tuyển điền kinh ở đợt tập trung của năm 2022. 

Hiện tại, Bùi Thị Thu Thảo đã lập gia đình và sinh em bé. Năm 2019, tuyển thủ này không nằm trong danh sách tham dự SEA Games 30 tại Philippines do gặp chấn thương do vậy Thảo đã xin tạm nghỉ tập luyện một thời gian để hồi phục cũng như làm thiên chức người mẹ. Bây giờ, Bùi Thị Thu Thảo đã ổn định về thể lực nên tập luyện trở lại. "Mục tiêu cho Bùi Thị Thu Thảo vẫn là hướng tới thi đấu Asiad 19-2022 tại Trung Quốc), ông Hùng cho biết. 

Năm 2017, Bùi Thị Thu Thảo từng giành HCV giải vô địch châu Á nội dung nhẩy xa với kết quả 6m54 đồng thời đoạt HCV cùng nội dung tại SEA Games 29 ở Malaysia (thành tích 6m68). Tại Asiad 18-2018, Thảo đã đoạt HCV nhẩy xa với thành tích 6m55. 

Nhà vô địch Asiad Bùi Thị Thu Thảo trở lại đường đua ảnh 1 Sự trở lại của Bùi Thị Thu Thảo sẽ giúp điền kinh Việt Nam tự tin chuẩn bị cho Asiad 19-2022. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Cũng liên quan tới điền kinh, bộ môn điền kinh (Tổng cục TDTT) và Liên đoàn điền kinh Việt Nam đã thống nhất dự kiến gộp tổ chức giải vô địch trẻ toàn quốc 2021 và vô địch quốc gia 2021 từ ngày 5 tới 15-12 trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội). 

Ông Hùng cho biết, từ nay tới khi giải dự kiến diễn ra còn thời gian 2 tháng do vậy lãnh đạo môn điền kinh đã thông báo sơ bộ tới các tỉnh, thành ngành trong cả nước. "Tới đây, Tổng cục TDTT sẽ tổ chức thí điểm một số giải thể thao từ đó các bộ môn rút kinh nghiệm và có sự chia sẻ về công tác thực hiện. Bộ môn điền kinh sẽ cập nhật về điều này để có sự chuẩn bị tốt nhất nhưng đảm bảo an toàn trước Covid-19", ông Hùng xác nhận.

Tin cùng chuyên mục