Nhà thi đấu bóng chuyền SEA Games 31 cần điều chỉnh về hệ thống chiếu sáng

Đại diện của Bộ VH-TT-DL và Tổng cục TDTT đã thị sát trực tiếp công tác chuẩn bị sân bãi phục vụ SEA Games 31 của những môn sẽ diễn ra tại tỉnh Quảng Ninh, trong đó có bóng chuyền.

Nhà thi đấu Đại Yên. Ảnh: NHẬT ANH
Nhà thi đấu Đại Yên. Ảnh: NHẬT ANH

Đoàn công tác của Bộ VH-TT-DL và Tổng cục TDTT đã làm việc cùng lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, lãnh đạo Sở VH-TT Quảng Ninh và trực tiếp thị sát các công trình phụ vụ 7 môn thi đấu của địa phương này đối với SEA Games 31 trong ngày 18-2. Trong đó, nhà thi đấu Đại Yên với sức chứa 5000 chỗ ngồi phục vụ thi đấu môn bóng chuyền trong nhà là một hạng mục được đoàn tới theo dõi.

Lúc này, ban quản lý nhà thi đấu và đơn vị địa phương Quảng Ninh đang nỗ lực đảm bảo cơ sở vật chất tốt nhất chuẩn bị SEA Games 31, trong đó nhà thi đấu Đại Yên được đánh giá cao ở chất lượng cơ sở hạ tầng. Tuy nhiên, việc chiếu sáng của khu nhà thi đấu sẽ được chuẩn bị tốt thêm bởi ánh sáng từ đèn chiếu đưa xuống mặt sân thi đấu là ánh sáng xiên. Theo yêu cầu của đại diện chuyên môn bóng chuyền của đoàn công tác, ánh sáng đảm bảo tốt nhất là ánh sáng chiếu thẳng từ trên đỉnh xuống sàn thi đấu để tránh VĐV bị ảnh hưởng trong khi thi đấu. Về điều này, đại diện của Quảng Ninh cho biết đã lên phương án khác phục và sẽ bổ sung lắp thêm đèn chiếu sáng trong nhà thi đấu tại một số vị trí ở phía trên nhằm có ánh sáng chiếu thẳng theo tiêu chuẩn chuyên môn.

Tại SEA Games 30-2019 ở Philippines, nhà thi đấu môn bóng chuyền khi đó đã gặp nhiều phản ánh do ánh sáng chiếu không đúng tiêu chuẩn khi là ánh sáng xiên, không có ánh sáng chiếu thẳng từ đỉnh xuống mặt sân thi đấu nên VĐV cũng bị ảnh hưởng chuyên môn.

Với cơ sở vật chất thi đấu của môn bóng chuyền bãi biển, khu thi đấu tại Tuần Châu (Hạ Long, Quảng Ninh) được đánh giá có tiêu chuẩn tốt.

Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Hoàng Đạo Cương có mặt trong đoàn làm việc tại Quảng Ninh đã đánh giá công tác chuẩn bị cơ sở vật chất của địa phương này đang hiệu quả và chu đáo để có những điểm phục vụ SEA Games 31 tốt nhất cho các đoàn VĐV tham dự. “Tôi đề nhị các tiểu ban của SEA Games 31 phối hợp chặt chẽ và hiệu quả hơn nữa để địa phương Quảng Ninh sẽ tổ chức thành công các môn thi đấu theo chương trình đại hội”, ông Cương trao đổi trong buổi làm việc. Nhà thi đấu Đại Yên (Quảng Ninh) từng tổ chức một bảng đấu vòng 1 giải bóng chuyền vô địch quốc gia năm 2021.

Tin cùng chuyên mục