Nhà nhà vô địch ASIAD không cùng Đội tuyển pencak silat Việt Nam dự giải vô địch thế giới

Đội tuyển pencak silat Việt Nam đã có mặt tại Malaysia để dự tranh giải vô địch thế giới 2022, giải đấu quan trọng nhất trong hệ thống thi đấu quốc tế của môn võ này.

Quàng Thu Nghĩa là một trong những tuyển thủ đang có chuyên môn tốt của pencak silat Việt Nam và cô là niềm hy vọng giành HCV giải thế giới năm nay. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Quàng Thu Nghĩa là một trong những tuyển thủ đang có chuyên môn tốt của pencak silat Việt Nam và cô là niềm hy vọng giành HCV giải thế giới năm nay. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Đội tuyển đã di chuyển tới Malaysia vào tối 21-7. Thành phần thi đấu của đội tuyển pencak silat Việt Nam có 31 VĐV trong đó những gương mặt từng vô địch SEA Games 31 là Nguyễn Thị Thu Hà, Nguyễn Thị Huyền, Vương Thị Bình, Nguyễn Tấn Sang, Nguyễn Duy Tuyến, Lê Văn Toàn, Quàng Thu Nghĩa có tên trong đội hình dự giải vô địch thế giới 2022. Tuy nhiên, kinh phí tham dự giải vô địch thế giới 2022 do các địa phương chi trả VĐV, HLV của mình tham gia thành phần đoàn.

Hai sự vắng mặt trong đội hình thi đấu pencak silat thế giới năm nay của Việt Nam là các tuyển thủ Trần Đình Nam và Nguyễn Văn Trí. Đình Nam và Văn Trí từng giành HCV ASIAD 18-2018 cách đây 4 năm. Tại SEA Games 31 vừa qua, Văn Trí thi đấu không thành công, tuy nhiên Trần Đình Nam là nhà vô địch hạng cân 75kg.

HLV trưởng của đội tuyển pencak silat Việt Nam tại giải vô địch thế giới năm nay vẫn là ông Nguyễn Văn Hùng và chúng ta tham dự tại 18 nội dung thi đấu. Mục tiêu mà đội pencak silat Việt Nam đặt ra là giành từ 4 tới 5 HCV.

Nam tuyển thủ Nguyễn Tấn Sang đặt quyết tâm cao tại giải vô địch thế giới năm nay. Ảnh: ĐỖ TRUNG

Pencak silat của TPHCM có 4 thành viên tham gia đoàn thi đấu vô địch thế giới lần này gồm HLV Trần Huỳnh Thanh Quốc, HLV Lê Thị Huỳnh Như, trọng tài Ong Gia Phong và VĐV Nguyễn Tấn Sang và chi phí do địa phương chi trả.

Tại giải vô địch thế giới gần nhất (năm 2018), đội pencak silat Việt Nam đã xếp hạng nhì toàn đoàn khi đạt 6 HCV, 3 HCB, 4 HCĐ và những nhà vô địch thế giới năm đó vẫn còn tham dự đội tuyển ở giải năm nay như Quàng Thu Nghĩa, Nguyễn Duy Tuyến, Lê Văn Toàn. Giải vô địch thế giới 2018 đã thu hút 40 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới cử VĐV tham dự.

Giải năm nay chính thức thi đấu từ 26 tới 31-7.

Tin cùng chuyên mục