Nhà Glazer viết thư ngỏ xoa dịu người hâm mộ Man.United

Chủ tịch Joel Glazer đã khẳng định với người hâm mộ Man.United rằng ông luôn “quan tâm sâu sắc” đến CLB và hứa sẽ chứng minh điều đó bằng sự đầu tư cả trong và ngoài sân cỏ.

Chủ tịch Joel Glazer có nỗ lực xoa dịu người hâm mộ. Ảnh: Getty Images
Chủ tịch Joel Glazer có nỗ lực xoa dịu người hâm mộ. Ảnh: Getty Images

Nỗ lực tham gia European Super League thất bại đã gây ra một đợt phản đối mạnh mẽ chống lại gia đình chủ sở hữu Glazer. Trong đó, người hâm mộ Man.United lần đầu tiên xông vào sân tập Carrington của câu lạc bộ để nói chuyện với HLV Ole Gunnar Solskjaer, trước khi các nhóm CĐV tạo nên màn biểu tình lớn - bao gồm bao vây và “chiếm” sân Old Trafford - khiến trận cầu với Liverpool vào Chủ nhật tuần qua phải đình hoãn. Các nhóm CĐV Quỷ  kể từ đó đã tuyên bố sẽ tẩy chay các sản phẩm của các nhà tài trợ liên kết với CLB. Trong khi nguồn tin đã nói với ESPN rằng, các cuộc biểu tình tiếp theo đã được lên kế hoạch…

Trước tình thế này, Joel Glazer đại diện gia đình Glazer đã viết thư cho các đại diện của người hâm mộ để đưa ra kế hoạch kết thúc sự thù địch. Bước thư ngỏ có đoạn: “Tôi muốn trấn an các bạn rằng gia đình tôi và tôi luôn quan tâm sâu sắc đến Man.United, và cảm thấy có trách nhiệm sâu sắc trong việc bảo vệ và nâng cao sức mạnh lâu dài, đồng thời tôn trọng các giá trị và truyền thống của CLB này. Ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là, và sẽ luôn là, cạnh tranh cho những danh hiệu quan trọng nhất, chơi thứ bóng đá giải trí với một đội gồm những tân binh chất lượng hàng đầu, bên cạnh một số tài năng xuất sắc nhất thế giới do CLB đào tạo nên. Dưới thời Ole, chúng tôi cảm thấy mình đang đi đúng hướng”.

Cam kết khác nêu nõ: “Chúng tôi cam kết đầu tư bền vững cho đội trong nhiều năm và điều đó sẽ tiếp tục vào mùa hè này. Chúng tôi sẽ tăng đáng kể đầu tư vào sân Old Trafford và khu liên hợp để đảm bảo rằng cơ sở vật chất của CLB vẫn thuộc hàng tốt nhất ở châu Âu. Một phần của việc này, chúng tôi sẽ hỏi ý kiến người hâm mộ về các khoản đầu tư vào sân đấu nhằm đảm bảo có những trải nghiệm tốt nhất trong mỗi trận đấu”.

Nhà Glazer viết thư ngỏ xoa dịu người hâm mộ Man.United ảnh 1 Khi người hâm mộ Man.United đang lên kế hoạch cho những cuộc biểu tình khác. Ảnh: Getty Images

Một trong những lời chỉ trích chính nhằm vào gia đình Glazer là thiếu giao tiếp với người hâm mộ. Joel Glazer, với tư cách Chủ tịch, chỉ trả lời một cuộc phỏng vấn với giới truyền thông từ khi nắm quyền kiểm soát CLB vào năm 2005. Và một lời hứa thay đổi được đưa ra: “Tôi muốn thừa nhận về sự cần thiết phải thay đổi. Một trong những bài học rõ ràng nhất trong vài tuần qua là chúng tôi cần phải trở thành người lắng nghe tốt hơn. Chúng tôi tin tưởng vào nguyên tắc người hâm mộ cần sở hữu cổ phần trong CLB. Chúng tôi sẵn sàng đẩy mạnh thảo luận về quyền sở hữu cổ phần của người hâm mộ, cùng với các điều khoản để tăng cường tham vấn với người hâm mộ”.

Tin cùng chuyên mục