Nhà đương kim vô địch khởi đầu mỹ mãn

Karim Benzema chấn thương, nhưng “kẻ thế vai” Eden Hazard đã tỏa sáng để giúp Real Madrid khởi đầu hành trình bảo vệ danh hiệu Champions League với chiến thắng 3-0 ngay trên sân của Celtic. Đoàn quân của HLV Carlo Ancelotti tiếp tục nối dài mạch toàn thắng trên mọi mặt trận ở mùa giải mới lên con số 5.

Luka Modric “bất tử” tiếp tục truyền cảm hứng giúp Real Madrid chiến thắng.
Luka Modric “bất tử” tiếp tục truyền cảm hứng giúp Real Madrid chiến thắng.

Benzema, cầu thủ ghi bàn hàng đầu của giải đấu mùa trước với 15 pha lập công, đã phải thay ra ở phút 30 vì chấn thương đầu gối. Tiền đạo 34 tuổi người Pháp bắt đầu tập tễnh sau một pha chạy nước rút với bóng, sau đó đặt tay lên đầu gối phải trước khi yêu cầu được thay ra và từ từ bước khỏi sân. “Sau lần đánh giá đầu tiên, nó có vẻ không quá nghiêm trọng. Nhưng chúng ta phải đợi các bài kiểm tra vào ngày mai. Chúng ta sẽ thấy”, HLV Benzema đưa ra những cập nhật đầu tiên sau trận đấu.

Được chọn thay thế Benzema là Hazard chứ không phải Rodrygo hay Marco Asensio, và cựu ngôi sao của Chelsea đã gây ấn tượng mạnh khi góp dấu giầy vào cả 3 bàn thắng. Tiền vệ 31 tuổi người Bỉ góp sức vào 2 bàn thắng đầu tiên: anh giúp Federico Valverde có khoảng trống tăng tốc bên cánh phải trước khi tạt vào giúp Vinicius tự do trong vòng cấm ghi bàn ở phút 56, sau đó 4 phút là nỗ lực đi bóng ở trung lộ và chuyền để Luka Modric khéo léo xử lý, trước khi dứt điểm đẹp mắt ghi bàn từ cự ly gần.

Đến phút 77, Hazard đã tự mình tìm thấy mành lưới sau đường chuyền của Dani Carvajal, ghi bàn thắng đầu tiên cho Real Madrid kể từ tháng Giêng. “Anh ấy là một cầu thủ tuyệt vời, có rất nhiều phẩm chất”, thủ môn Thibaut Courtois khen ngợi người đồng đội ở tuyển Bỉ, nói. “Điều quan trọng đối với Eden là anh ấy có được bàn thắng và các đường kiến tạo. Anh ấy đã giúp đỡ chúng tôi và cho HLV thấy rằng anh ấy xứng đáng có nhiều cơ hội hơn”.

Nhà đương kim vô địch khởi đầu mỹ mãn ảnh 1 Eden Hazard ghi bàn ấn định chiến thắng sau khi góp công vào 2 bàn đầu tiên.

Đây là trận đấu Champions League đầu tiên của Real Madrid kể từ khi tiền vệ phòng ngự Casemiro gia nhập Man.United, kết thúc sự hình thành “Tam giác quỷ” bên cạnh Toni Kroos và Modric - những người đã có lần thứ 100 tham dự Champions League cùng CLB. HLV Ancelotti đã chọn Aurelien Tchouameni thay vị trí của Casemiro vào thứ ba, trong khi Federico Valverde chơi ở phía trước nhiều hơn cùng với Vinicius và Benzema. Trận đấu tại Glasgow khởi đi khá mở, cả 2 đội đều tạo ra những cơ hội ghi bàn nhưng lại đi chệch mục tiêu.

Nhưng một Celtic đã thua 6 trận vòng bảng gần nhất trên sân nhà, chưa từng thắng trong 11 trận mở màn vòng bảng Champions League, đã không thể cầm cự thêm trước một nhà đương kim vô địch. Tiền vệ Toni Kroos, người nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu, đánh giá: “Chúng tôi không bao giờ mong đợi điều này dễ dàng. Chúng tôi biết rằng chúng tôi đang phải đối mặt với một đội giỏi trên sân của họ”.

Mặc dù khởi đầu với chiến thắng lớn, nhưng Real Madrid vẫn xếp nhì bảng F sau khi Shakhtar Donetsk tạo nên cú sốc lớn với chiến thắng 4-1 ngay trên sân Leipzig. Đại diện Ukraine dù bị bủa vây trong muôn vàn khó khăn, chỉ chơi 3 trận ở giải quốc nội mùa này sau hơn 8 tháng giá đoạn vì chiến tranh. Shakhtar cũng đến Đức với một đội hình suy yếu. Tuy nhiên, cú đúp bàn thắng của Marian Shved cùng những pha lập công muộn của tiền vệ kiến thiết Mykhaylo Mudryk và cầu thủ dự bị Lassina Traore đã đánh bại Leipzig, đội đã lọt vào bán kết Champions League năm 2020.

Tin cùng chuyên mục