Nguyễn Văn Phương/Mai Thanh Trinh nhận 230 triệu đồng cho chức vô địch giải quần vợt có số tiền thưởng kỷ lục nhất Việt Nam

Giải quần vợt tỉnh Quảng Nam mở rộng năm 2022 – Cúp OB-LD có tổng tiền thưởng cao nhất trong làng quần vợt Việt Nam đã kết thúc với chức vô địch nội dung đôi nam Siêu cúp thuộc về Nguyễn Văn Phương/Mai Thanh Trinh nhận số tiền khủng 10.000 USD (khoảng 230 triệu đồng).

Nguyễn Văn Phương/Mai Thanh Trinh trên bục nhận giải
Nguyễn Văn Phương/Mai Thanh Trinh trên bục nhận giải

Ở nội dung đôi nam Siêu cúp với sự góp mặt của các tay vợt hàng đầu Việt Nam như Lý Hoàng Nam, Lê Quốc Khánh, Trịnh Linh Giang…, các tay vợt chuyên nghiệp sẽ kết hợp cùng 1 tay vợt có trình thấp hơn sao cho phù hợp với số điểm 2.200 theo quy định của BTC.

Chính vì thế, dù Lý Hoàng Nam là tay vợt số 1 Việt Nam hiện nay, nhưng anh kết hợp với Nguyễn Hữu Hùng Anh vẫn không được đánh giá cao tại giải. Trong lượt trận tứ kết, cặp đôi Phạm Minh Tuấn/Võ Minh Luân đã khai thác tốt điểm yếu của Lý Hoàng Nam/Hùng Anh nên giành chiến thắng với tỷ số 6/4. Lọt vào bán kết, đôi Minh Tuấn/Minh Luân tiếp tục vượt qua Từ Lê Khánh Duy/Lê Trung Tính 6/5 để gặp Nguyễn Văn Phương/Mai Thanh Trinh trong trận chung kết.

Nguyễn Văn Phương/Mai Thanh Trinh nhận 230 triệu đồng cho chức vô địch giải quần vợt có số tiền thưởng kỷ lục nhất Việt Nam ảnh 1 Lý Hoàng Nam/Hùng Anh bị loại ở tứ kết

Trận chung kết diễn ra khá gây cấn và hấp dẫn khi hai đôi so kè nhau từng điểm số. Tuy nhiên, đôi Nguyễn Văn Phương/Mai Thanh Trinh đã xuất sắc bẻ được 1 break của đối thủ nên giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 6/4, đăng quang ngôi vô địch với phần thưởng 230 triệu đồng.

Sau khi nhận thưởng, tài năng trẻ quần vợt Việt Nam Nguyễn Văn Phương cho biết: “Tôi rất vui mừng khi giành được chức vô địch có số tiền thưởng lớn nhất từ trước đến nay. Một giải đấu tuy không nằm trong hệ thống quốc gia nhưng thu hút nhiều tay vợt mạnh. Do đó, mọi người đều cố gắng và tập trung cao độ. Tôi xin cảm ơn đến tất cả mọi người đã đồng hành và giúp đỡ tôi trong thời gian vừa qua, nhất là khán giả Quảng Nam đã không ngại cái nắng oi bức của mùa hè đến sân rất đông cổ vũ cho các tay vợt thi đấu”.

Nguyễn Văn Phương/Mai Thanh Trinh nhận 230 triệu đồng cho chức vô địch giải quần vợt có số tiền thưởng kỷ lục nhất Việt Nam ảnh 2 Hai cặp đấu trong trận chung kết

Như vậy, giải quần vợt tỉnh Quảng Nam mở rộng năm 2022 – Cúp OB-LD đã kết thúc thành công tốt đẹp trong lần đầu tiên tổ chức. Đây là giải có số tiền thưởng cao nhất từ trước đến nay ở hạng chuyên nghiệp lẫn phong trào với chức vô địch 10.000 USD. Thậm chí giải quốc tế Challenge tổ chức tại Việt Nam, chức vô địch cũng chỉ 7.200 USD.

Nguyễn Văn Phương/Mai Thanh Trinh nhận 230 triệu đồng cho chức vô địch giải quần vợt có số tiền thưởng kỷ lục nhất Việt Nam ảnh 3 Ông Phạm Quốc Hùng – Chủ tịch Liên đoàn Quần vợt tỉnh Quảng Nam

Ông Phạm Quốc Hùng – Chủ tịch Liên đoàn Quần vợt tỉnh Quảng Nam, Trưởng BTC cho biết: “Sau 2 năm gián đoạn vì đại dịch Covid-19, giải đấu nằm nhằm góp phần kích cầu du lịch và đẩy mạnh các hoạt động thể thao, kết nối những người chơi cùng yêu thích bộ môn Quần vợt. Qua đó, giới thiệu đến bạn bè trong nước và quốc tế về truyền thống lịch sử văn hóa, tiềm năng và những thành tựu kinh tế – xã hội của tỉnh Quảng Nam. Với sự thành công của giải đầu tiên, chúng tôi sẽ lên kế hoạch để tổ chức tốt cho những giải trong tương lai”.

Tin cùng chuyên mục