Nguyễn Văn Lai chốt chỉ tiêu 16 HCV cho đội điền kinh Việt Nam

Nam tuyển thủ kì cựu Nguyễn Văn Lai đã về nhất tại chung kết nội dung 10.000m nam trong ngày thi đấu qua đó là tấm HCV thứ 16 của đội điền kinh Việt Nam tại SEA Games 31.

Nguyễn Văn Lai đã giành tấm HCV thứ 16 cho đội điền kinh Việt Nam ở SEA Games 31. Ảnh: NHẬT ANH
Nguyễn Văn Lai đã giành tấm HCV thứ 16 cho đội điền kinh Việt Nam ở SEA Games 31. Ảnh: NHẬT ANH

Cuối ngày tranh tài 17-5 của môn điền kinh tại sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội), tất cả khán giả có mặt đã vỡ òa khi chứng kiến chân chạy kì cựu Nguyễn Văn Lai một lần nữa vượt ngưỡng bản thân để về nhất, giành HCV cự ly 10.000m nam.

Đường chạy chung kết chỉ có các tuyển thủ Nguyễn Văn Lai, Lê Văn Thao cùng đối thủ của Thái Lan, Timor Leste, Campuchia và Myanmar. Với sự bình tĩnh và kinh nghiệm cùng chuyên môn chuẩn bị kĩ càng, cả Nguyễn Văn Lai cùng Lê Văn Thao luôn dẫn đầu cuộc đua để rồi kéo nhau về 2 vị trí đầu của nội dung. Nguyễn Văn Lai đoạt HCV với kết quả 32’17”34.

Nguyễn Văn Lai đã thi đấu đầy nỗ lực ở cự ly 10000m nam. Ảnh: NHẬT ANH

Tấm HCV của Nguyễn Văn Lai là HCV thứ 3 trong ngày của đội điền kinh Việt Nam. Trước đó, chúng ta có Quách Thị Lan (400m rào) và Nguyễn Linh Nga (7 môn phối hợp nữ) đoạt HCV.

Quan trọng hơn, HCV của Nguyễn Văn Lai là HCV thứ 16 của đội điền kinh Việt Nam tại SEA Games 31 qua đó đạt đúng chỉ tiêu mà đội tuyển đã đề ra ngay trước khi thi đấu. Các kết quả thuộc về Lương Đức Phước (1500m nam), Nguyễn Văn Lai (5000m), Nguyễn Văn Lai (10000m), Lê Tiến Long (3000m chướng ngại vật), Nguyễn Tiến Trọng (nhảy xa nam), Nguyễn Hoài Văn (néo lao nam), Nguyễn Thị Huyền (400m nữ), Khuất Phương Anh (800m nữ), Nguyễn Thị Oanh (1500m nữ), Nguyễn Thị Oanh (5000m nữ), Bùi Thị Nguyên (100m rào nữ), Quách Thị Lan (400m rào nữ), Nguyễn Thị Oanh (3000m chướng ngại vật nữ), Phạm Thị Diễm (nhảy cao nữ), Vũ Thị Ngọc Hà (nhảy xa nữ), Nguyễn Linh Na (7 môn phối hợp nữ).

Gương mặt gây bất ngờ Nguyễn Linh Na đã phá kỉ lục quốc gia sau khi đoạt HCV SEA Games 31. Ảnh: NHẬT ANH

Đội điền kinh Việt Nam vẫn tạm xếp đầu bảng xếp hạng ở SEA Games 31 trong khi môn này vẫn còn 2 ngày thi đấu.

Tôi sẽ chuyển sang thi đấu marathon

Nguyễn Văn Lai cho biết có thể nếu còn sức khỏe sẽ từ bỏ ý định từ giã đội tuyển. Tuy nhiên, anh sẽ thay đổi nội dung. “Nếu thi đấu tiếp, tôi sẽ chuyển sang tranh tài nội dung marathon và thôi không đấu 5000m, 10000m nữ. Tôi vẫn có sức để chơi marathon và tham dự một số giải phong trào nên muốn chuyển qua nội dung này để thử sức mình. Tôi rất vui mừng vì tấm HCV của mình là tấm HCV thứ 16 mà điền kinh Việt Nam đang tạm có. Kết quả này là của tập thể điền kinh Việt Nam gởi tới người hâm mộ. Xin cám ơn sự ủng hộ của mọi người”, Nguyễn Văn Lai cho biết.

Nguyễn Văn Lai chốt chỉ tiêu 16 HCV cho đội điền kinh Việt Nam ảnh 3 Gia đình chúc mừng Linh Na. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Gương mặt Nguyễn Linh Na đã gây bất ngờ khi giành HCV nội dung 7 môn phối hợp nữ đồng thời kết quả tổng 5415 điểm và phá kỉ lục quốc gia có từ năm 2005 của cựu tuyển thủ Phạm Thị Thu Cúc là 5350 điểm. Khi đón nhận kết quả này, Linh Na đã bầy tỏ “thi đấu trên sân nhà là một cảm giác rất khác, tôi vui vì có khán giả nhà cổ vũ và mình có động lực thi đấu hơn. Tôi thích 7 môn phối hợp vì nó không khiến tôi nhàm chán, được thi đấu nhiều môn. Trước khi dự SEA Games 31 tôi cũng đã có những sự chuẩn bị và được thầy – HLV Vũ Văn Huyện – huấn luyện chia sẻ mình rất nhiều về chuyên môn. Tôi đã gặp nhiều chấn thương và có lúc bị hoại tử ở phía gót chân và từng tính tới giải nghệ. Tuy thế, tôi không cho phép mình dừng lại và vượt qua chấn thương để trở lại. Tôi có tấm HCV rồi. Tôi không biết nói gì nữa. Xin cám ơn mọi người”.

Tin cùng chuyên mục