Nguyễn Văn Đương thua knock-out còn Nguyễn Thị Tâm vào chung kết ở Thái Lan

Hai tuyển thủ đội tuyển quyền Anh (boxing) Việt Nam đã có những kết quả trái ngược khi đang thi đấu giải Cúp boxing Thái Lan mở rộng 2022.

Nguyễn Thị Tâm thi đấu xuất sắc lọt vào chung kết hạng cân. Ảnh: ASBC
Nguyễn Thị Tâm thi đấu xuất sắc lọt vào chung kết hạng cân. Ảnh: ASBC

Giải đấu đang bước vào những ngày cuối ở Thái Lan, tại các trận thượng đài mới nhất ở bán kết nam, Nguyễn Văn Đương và Trần Văn Thảo của Việt Nam thua trận phải dừng bước.

Lượt bán kết hạng 57kg, Nguyễn Văn Đương gặp Clark Bautista (Philippines) tuy nhiên tuyển thủ của Việt Nam đã bị loại khi dính đòn đấm của đối thủ trong hiệp thứ 2 và thua knock-out. Cách đây 3 năm, võ sĩ Clark Bautista từng giành HCĐ tại SEA Games 30-2019 trên sân nhà.

Ở bán kết hạng 52kg, Trần Văn Thảo gặp phải đối thủ mạnh Amit Panghal (Ấn Độ) – người đang giữ đai vô địch hạng cân tại Asian Games – và để thua điểm chuyên môn sau 3 hiệp đấu nên dừng bước.

Trong khi đó, nữ tuyển thủ Nguyễn Thị Tâm gặp Jutamas Jitpong (Thái Lan) ở bán kết hạng 51kg và có chiến thắng quan trọng qua đó giành quyền chơi chung kết của giải. Năm ngoái, Jutamas Jitpong là đại diện của đội tuyển boxing Thái Lan đã dự Olympic Tokyo (Nhật Bản) 2020. Đội tuyển boxing Việt Nam còn có thêm tuyển thủ Trần Thị Oanh Nhi (75kg nữ) lọt vào chung kết hạng cân tại giải sau khi thắng đối thủ Su Ching Wen (Đài Bắc Trung Hoa) ở bán kết nội dung còn võ sĩ Võ Thị Kim Ánh (54kg nữ) gặp Sirine Charaabi (Italia) tại chung kết. Các lượt trận chung kết thi đấu trong ngày 9-4.

Sau giải, tuyển thủ đội tuyển boxing Việt Nam tiếp tục tập huấn tại Thái Lan tới ngày 22-4 để chuẩn bị cho SEA Games 31.

Tin cùng chuyên mục