Nguyễn Trường Tài giành HCV trong ngày các tay đua Đồng Nai bị dừng thi đấu vì dính Covid-19

Trong ngày thi đấu hôm nay, “lão tướng” Nguyễn Trường Tài (TPHCM) đã làm nên bất ngờ lớn ở giải xe đạp vô địch quốc gia khi lật đổ đàn em Nguyễn Tuấn Vũ giành chiếc huy chương vàng cá nhân tính giờ 40 km bên cạnh việc các tay đua Đồng Nai phải dừng thi đấu vì có 3 VĐV dính Covid 19.

Tay đua Nguyễn Trường Tài xuất sắc giành HCV
Tay đua Nguyễn Trường Tài xuất sắc giành HCV

Giải vô địch xe đạp đường trường quốc gia 2021 diễn ra từ ngày 9-12 đến 14-12 tại Vĩnh Phúc đang gặp khó khăn vì dịch Covid-19. Cụ thể, sáng 10-12, bộ phận y tế của giải thông báo chính thức có 3 tay đua Đồng Nai đã dương tính với Covid-19.

Ngay lập tức, ban tổ chức đã quyết định toàn bộ đội Đồng Nai sẽ không tham gia các nội dung còn lại, đồng thời yêu cầu các bộ phận khác tăng cường biện pháp phòng chống dịch trong quá trình tham gia các nội dung còn lại, có thể xem xét phương án huỷ nội dung xuất phát đồng hàng.

Nguyễn Trường Tài giành HCV trong ngày các tay đua Đồng Nai bị dừng thi đấu vì dính Covid-19 ảnh 1 Đội Đồng Nai sẽ dừng thi đấu ở giải VĐQG vì có 3 tay đua dính Covid 19

Sự cố này khiến không ít tay đua, HLV của giải hoang mang. Theo phương án phòng, chống dịch COVID-19 của giải, nếu có trường hợp F0 thì dừng giải và tiến hành phong toả tạm thời ngay toàn bộ nơi thi đấu hoặc nơi ăn, nghỉ.

Trao đổi với chúng tôi vào lúc 14 giờ chiều nay, Tổng thư ký Liên đoàn Xe đạp - Môtô thể thao Việt Nam Nguyễn Ngọc Vũ cho biết: “Hiện tại, BTC cũng đã làm việc với lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc cũng như bộ phận y tế. Tỉnh Vĩnh Phúc cũng đồng ý cho giải được tổ chức nên sáng mai vẫn tiếp tục thi đấu như thường lệ”.

Nguyễn Trường Tài giành HCV trong ngày các tay đua Đồng Nai bị dừng thi đấu vì dính Covid-19 ảnh 2 Nguyễn Thị Thu Mai một lần nữa giành HCV ở nội dung sở trường

Sáng nay, giải tiến hành thi đấu hai nội dung cá nhân tính giờ nam và nữ. Dù đã vượt qua tuổi 30, tay đua kỳ cựu Nguyễn Trường Tài (TPHCM) xuất sắc vượt qua đương kim vô địch Nguyễn Tuấn Vũ (TPHCM) giành chiếc huy vàng cá nhân tính giờ nam 40 km. Trong khi đó, tay đua Hà Nội Quàng Văn Cường nhảy lên đứng thứ ba.

Tại nội dung cá nhân tính giờ nữ 30 km, An Giang tiếp tục chứng tỏ sức mạnh vượt trội khi Nguyễn Thị Thu Mai giành chiếc huy chương vàng, Lâm Thị Kim Ngân giành huy chương bạc. Chiếc huy chương đồng còn lại thuộc về Chế Thị Ngọc Lụa (Đồng Tháp).

Tin cùng chuyên mục