Nguyễn Tienna Katelyn và TDDC nữ Việt Nam dễ thở khi VĐV số 1 Đông Nam Á giải nghệ

Đội tuyển TDDC nữ Việt Nam tiếp tục đăng ký nữ tuyển thủ Việt kiều Nguyễn Tienna Katelyn dự SEA Games 31 và chúng ta triển vọng giành kết quả tốt do VĐV số 1 Đông Nam Á là Farah Ann Abdul Hadi tuyên bố giải nghệ.

Nguyễn Tienna Katelyn hy vọng sẽ giành huy chương tại SEA Games 31. Ảnh: MINH KHÁNH
Nguyễn Tienna Katelyn hy vọng sẽ giành huy chương tại SEA Games 31. Ảnh: MINH KHÁNH

Nữ tuyển thủ là Farah Ann Abdul Hadi của đội TDDC Malaysia chính thức thông báo giải nghệ và không dự SEA Games 31 lần này. Viết trên trang mạng xã hội facebook cá nhân, Farah Ann Abdul Hadi bày tỏ “Sau 25 năm cùng môn đấu này, giờ là lúc tôi đã sẵn sàng để nói lời chia tay. TDDC là một phần trong cuộc sống của tôi, nó là động lực cho tôi hướng tới cuộc sống tốt đẹp của mình. Hy vọng, tôi sẽ làm được nhiều việc cho thể thao sau thi đấu cũng như thể thao đã mang lại cho tôi nhiều vinh quang”.

Khi cựu tuyển thủ Phan Thị Hà Thanh giải nghệ, ở Đông Nam Á, Farah Ann Abdul Hadi là một trong những VĐV có chuyên môn tốt nhất và cô luôn được chọn làm biểu tượng cho đội TDDC Malaysia giành chiến thắng. Ba năm trước tại SEA Games 30-2019 ở Philippines, nữ tuyển thủ này là người giành HCV nội dung toàn năng đồng thời cô có thêm các tấm HCV đơn môn xà lệch và thể dục tự do.

Không có Farah Ann Abdul Hadi, đội tuyển TDDC nữ Việt Nam được kỳ vọng sẽ giành nhiều thành tích để vượt qua Malaysia tại SEA Games 31 này. Những gương mặt quan trọng của tuyển TDDC nữ hiện tại là Đỗ Thị Vân Anh, Trần Đoàn Quỳnh Nam và Đỗ Thị Ngọc Hương đang tập luyện nhắm thành tích cao nhất ở SEA Games 31 trên sân nhà. Năm nay, tuyển TDDC tiếp tục có sự góp mặt của VĐV Việt kiều Mỹ là Nguyễn Tienna Katelyn và tất cả chờ đợi nữ tuyển thủ đang là sinh viên trường đại học Bắc Carolina (Mỹ) sẽ giành được tấm huy chương đầu tiên ở một kỳ SEA Games trong màu áo tuyển Việt Nam. Năm 2019, Nguyễn Tienna Katelyn và các VĐV nữ của Việt Nam không có tấm HCV nào trong 5 nội dung thi đấu.

Chuẩn bị cho SEA Games 31, tuyển TDDC sẽ đi Azerbaijan thi đấu giải World Cup từ 31-3 tới 3-4. Các tuyển thủ đang tập huấn tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội, tuy nhiên, một số VĐV dương tính với Covid-19 đang trong giai đoạn điều trị và hy vọng sớm hồi phục có sức khỏe tốt nhất để đi Azerbaijan thi đấu. Lần gần nhất TDDC Việt Nam có VĐV đấu giải quốc tế là năm ngoái với 2 tuyển thủ Lê Thanh Tùng, Đinh Phương Thành khi dự Olympic Tokyo (Nhật Bản) 2020.

Trong sự chuẩn bị chuyên môn của đội TDDC nam, sự vắng mặt đáng kể nhất là cựu tuyển thủ Đặng Nam do đã giải nghệ. Đặng Nam là người vô địch nội dung đơn môn vòng treo của nam liên tiếp tại các kỳ SEA Games 2011, 2015, 2017, 2019.

Tin cùng chuyên mục