Nguyễn Tiến Minh và Nguyễn Thuỳ Linh được trao vé dự Olympic

Liên đoàn cầu lông thế giới (BWF) đã thông báo hai VĐV Nguyễn Tiến Minh, Nguyễn Thùy Linh của Việt Nam đủ điều kiện dự Olympic Tokyo 2020.
Tay vợt Nguyễn Tiến Minh đã chính thức giành vé dự Olympic. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Tay vợt Nguyễn Tiến Minh đã chính thức giành vé dự Olympic. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

BWF đã gởi thông báo tới Liên đoàn cầu lông Việt Nam trong ngày 7-6 để xác nhận các VĐV đủ điều kiện thi đấu Olympic Tokyo 2020 với trường hợp Nguyễn Tiến Minh, Nguyễn Thùy Linh. Theo quy định, các Liên đoàn cầu lông của các quốc gia thành viên Ủy ban Olympic thế giới (IOC) phải có xác nhận với Ban tổ chức Olympic Tokyo 2020 việc chấp nhận thư mời dự Olympic dành cho VĐV, hạn chót là ngày 15-6. 

"Ngày 7-6, chúng tôi rất vui khi BWF đã công bố 2 suất chính thức cho Nguyễn Tiến Minh và Nguyễn Thùy Linh ở Olympic Tokyo 2020. Đây là vinh dự cho riêng VĐV và cầu lông Việt Nam. Làng cầu lông Việt Nam rất tự hào với thông tin này", phụ trách bộ môn cầu lông (Tổng cục TDTT) đồng thời là TTK Liên đoàn cầu lông Việt Nam - ông Lê Thanh Hà xác nhận.

Tiến Minh và Nguyễn Thùy Linh sẽ dự nội dung đơn nam, đơn nữ tại Olympic tới đây ở Nhật Bản. Do các giải có tính chất tính điểm Olympic của cầu lông đã kết thúc vào cuối tháng 5 nên việc Tiến Minh và Nguyễn Thùy Linh được suất Olympic Tokyo 2020 đã nằm trong dự liệu. Theo xếp hạng về tranh vé dự Olympic, Tiến Minh ở vị trí 32 còn Nguyễn Thùy Linh và Vũ Thị Trang cùng xếp hạng 25 tuy nhiên Thùy Linh có điểm số nhỉnh hơn nên xếp trên Vũ Thị Trang.

Nguyễn Tiến Minh và Nguyễn Thuỳ Linh được trao vé dự Olympic ảnh 1 Tay vợt Nguyễn Thuỳ Linh sẽ dự nội dung đơn nữ tại Olympic Tokyo 2020. Ảnh: NHẬT ANH
Như vậy, thể thao Việt Nam đã có 10 suất chính thức dự Olympic Tokyo 2020 tính tới lúc này gồm bắn cung (2), cầu lông (2), boxing (1), rowing (1), bơi (1), TDDC (2), taekwondo (1). Môn điền kinh có 1 suất (VĐV Quách Thị Lan) nhưng là suất mời. 

Hiện tại, thể thao Việt Nam vẫn đang chờ thông tin về suất chính thức của đội tuyển cử tạ.

Tin cùng chuyên mục