Nguyễn Tiến Minh, Nguyễn Thùy Linh vẫn trong top 100 thế giới

Hai tay vợt Nguyễn Tiến Minh và Nguyễn Thùy Linh tiếp tục đứng trong danh sách 100 tay vợt cầu lông có thứ hạng cao nhất thế giới vừa được công bố.

Tiến Minh vẫn tại vị hạng 69 thế giới vào lúc này. Ảnh: Badminton Photo
Tiến Minh vẫn tại vị hạng 69 thế giới vào lúc này. Ảnh: Badminton Photo

Bảng xếp hạng do Liên đoàn cầu lông thế giới (BWF) vừa công bố ngày 5-7 vẫn ghi nhận các thứ hạng của VĐV Việt Nam ở trong nhóm 100 người xuất sắc nhất.

Về nam, Nguyễn Tiến Minh là đại diện Việt Nam có thứ hạng thế giới cao nhất khi đứng vị trí 69. Vị trí này của Tiến Minh không thay đổi kể từ tháng 3 năm nay. Thành tích quốc tế đáng kể nhất của tay vợt người TPHCM thời gian qua là tấm HCĐ nội dung đơn nam tại SEA Games 31 trên sân nhà trong tháng 5.

Trong khi đó, gương mặt Lê Đức Phát có thứ hạng 216 thế giới. Thứ hạng của Đức Phát chưa có nhiều thay đổi dù thời gian qua tay vợt của thể thao Quân đội đã thi đấu một số giải tại châu Âu. Đứng trên Lê Đức Phát là Phạm Cao Cường (hạng 162 thế giới).

Về nữ, Nguyễn Thùy Linh là VĐV Việt Nam có vị trí nhất khi được xếp hạng 58 và tay vợt của cầu lông Đồng Nai giữ vị trí này từ tháng 5 tới nay. Tuần sau, Thùy Linh bắt đầu thi đấu giải tại Singapore và Đài Bắc Trung Hoa nên kỳ vọng sẽ tích lũy thêm điểm để gia tăng thứ hạng ở BWF.

Ở bảng xếp hạng nữ, Vũ Thị Trang đang có vị trí 72 và gương mặt này đã ít góp mặt các giải quốc tế thời gian qua. Gương mặt trẻ Vũ Thị Anh Thư, người vừa giành cúp vàng giải tại Croatia, có vị trí 327 tại bảng xếp hạng mới nhất của BWF.

Tin cùng chuyên mục