Nguyễn Tiến Minh có lần thứ 13 dự giải cầu lông vô địch thế giới

Tay vợt cầu lông Nguyễn Tiến Minh sẽ tiếp tục đại diện cho cầu lông nam Việt Nam dự giải vô địch thế giới 2022 trong tháng 8 này.

Nguyễn Tiến Minh tiếp tục dự giải cầu lông vô địch thế giới năm nay ở Nhật Bản. Ảnh: QUÂN ĐỖ
Nguyễn Tiến Minh tiếp tục dự giải cầu lông vô địch thế giới năm nay ở Nhật Bản. Ảnh: QUÂN ĐỖ

Đội tuyển cầu lông Việt Nam đã xác định xong 3 tay vợt đăng ký dự giải cầu lông vô địch thế giới 2022 gồm Nguyễn Tiến Minh, Vũ Thị Trang và Nguyễn Thùy Linh.

Với cá nhân Nguyễn Tiến Minh, đây là lần thứ 13 tay vợt người TPHCM tham dự giải đấu có chuyên môn cao nhất của làng cầu lông thế giới. Lần gần nhất Tiến Minh dự giải cầu lông vô địch thế giới là tháng 12 năm 2021 với lượt thi đấu tại Tây Ban Nha. Cũng ở giải trên, cầu lông Việt Nam có Vũ Thị Trang và Nguyễn Thùy Linh tham dự, tất cả các tay vợt được góp mặt nhằm có sự chuẩn bị tốt nhất cho SEA Games 31.

Tiến Minh hiện đang đứng hạng 72 thế giới của đơn nam và là tay vợt nhiều thành tích quốc tế nhất của làng cầu lông Việt Nam. Kết quả gần nhất mà Tiến Minh có được là tấm HCĐ đơn nam tại SEA Games 31 vừa qua. Trong sự nghiệp của mình, Tiến Minh đang lập kỷ lục là người liên tiếp dự các kỳ Olympic 2008, 2012, 2016, 2020 ngoài ra tay vợt này từng có tấm HCĐ đơn nam giải vô địch thế giới năm 2013.

Trong khi đó, Nguyễn Thùy Linh đang là tay vợt nữ số 1 Việt Nam và cô được tập trung tham dự nhiều giải quốc tế để tích lũy điểm số nhằm tìm cơ hội tiếp tục góp mặt ở Olympic Paris (Pháp) 2024. Thùy Linh vừa dự giải tại Singapore và Đài Bắc Trung Hoa ở tháng trước. Vũ Thị Trang chưa thi đấu quốc tế nhiều thời gian gần đây và kết quả mới nhất cô có được là tấm HCĐ đồng đội nữ tại SEA Games 31 ở Việt Nam.

Trước đó, vào tháng 4 năm nay, cả Tiến Minh, Vũ Thị Trang và Nguyễn Thùy Linh từng đại diện cho cầu lông Việt Nam dự giải vô địch châu Á 2022.

Giải cầu lông vô địch thế giới 2022 sẽ diễn ra từ ngày 22 tới 28-8 tại Tokyo (Nhật Bản) với tự góp mặt của các VĐV hàng đầu thế giới từ 47 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự. Các cuộc đấu sẽ diễn ra tại địa điểm từng tổ chức môn cầu lông của Olympic Tokyo 2020.

Tin cùng chuyên mục