Nguyễn Tiến Linh dương tính với Covid-19

Theo kế hoạch, ngày 13-1 đội tuyển Việt Nam đi vào tập trung để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022. Các thành viên của đội tiến hành xét nghiệm 24 tiếng trước đó, kết quả đã có được vào sáng 13-1 và thông tin kém vui với HLV Park Hang-seo khi có thêm Tiến Linh dương tính với Covid-19.

Tiến Linh có thể vắng mặt ở trận gặp Australia.
Tiến Linh có thể vắng mặt ở trận gặp Australia.

Sau khi có kết quả dương tính, Tiến Linh đã tự cách ly điều trị tại Hà Nội. Trước đó, đội tuyển Việt Nam đã có 2 thành viên dương tính với Covid-19 là Nguyễn Hoàng Đức và Nguyễn Văn Toàn. Điều này làm cho lực lượng của đội tuyển Việt Nam trong giai đoạn tập trung này sẽ thiếu hụt, quan trọng nhất là trận đấu tới sẽ thi đấu tại Australia vốn quy định nhập cảnh rất khó về mặt y tế.

Việc vắng một lúc 3 cầu thủ có khuynh hướng tấn công sẽ làm ông Park lo ngại, cho dù trong tay ông vẫn còn Công Phượng, Tuấn Hải hay Thanh Minh nhưng khi đã vắng Đức Chinh bởi chấn thương, nay lại có thể vắng tiếp Tiến Linh sẽ rất khó cho sơ đồ tấn công của đội tuyển Việt Nam.

Tiến Linh hiện đang là tay săn bàn hàng đầu của đội tuyển Việt Nam khi ghi 7 bàn cho đội tuyển trong năm 2021, trong đó có 5 bàn ở vòng loại World Cup và 2 bàn ở AFF Cup.

Đội tuyển Việt Nam bắt đầu hội quân vào ngày hôm nay với danh sách ban đầu là 30 cầu thủ, nhưng những ngày đầu chỉ có 27 cầu thủ. Đội sẽ có 10 ngày tập luyện trước khi di chuyển sang Australia gặp đội chủ nhà vào ngày 27-1. 

Tin cùng chuyên mục