Nguyễn Tiến Linh: “Của để dành” của HLV Trần Minh Chiến

Ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 trước Hải Phòng, Tiến Linh giúp B.Bình Dương  (B.BD) bay cao trên bảng xếp hạng V-League 2018.

Cầu thủ đội B.Bình Dương sang chào cám ơn khán giả nhà sau trận đấu. Ảnh: ĐỨC DUY
Cầu thủ đội B.Bình Dương sang chào cám ơn khán giả nhà sau trận đấu. Ảnh: ĐỨC DUY

Pha lập công của Nguyễn Tiến Linh ở những phút cuối vào lưới Hải Phòng giúp B.BD giành chiến thắng 2-1 ngay trên sân nhà trong khuôn khổ vòng 8 V-League 2018. Không ai khác, tiền đạo trẻ Tiến Linh chính là người hùng của đội bóng đất Thủ, đây cũng chính là bàn thắng đầu tiên của anh tại mùa giải năm nay.

Bàn thắng ấn định chiến thắng của cựu tiền đạo U20 Việt Nam giúp đội bóng đất Thủ bay cao trên bảng xếp hạng V-League 2018. Sau 8 vòng đấu, B.BD hiện có 13 điểm và tạm đứng vị trí thứ 3 trên BXH sau Hà Nội và Quảng Ninh.

“Học trò của tôi chỉ thua mỗi thủ môn Văn Lâm. Cậu ta liên tục cứu thua cho Hải Phòng. Tuy nhiên, sự xuất sắc của Văn Lâm bị Tiến Linh làm lu mờ. Khi đưa Linh ra sân, tôi cảm thấy lo bởi em có khoảng thời gian không được thi đấu khá dài. Tuy nhiên, màn trình diễn của Tiến Linh làm tôi hài lòng”, HLV Trần Minh Chiến giành những lời khen đến cầu thủ bước sang tuổi 21 này.

Nguyễn Tiến Linh: “Của để dành” của HLV Trần Minh Chiến ảnh 1 B.Bình Dương vững bước tiến vào tốp 3
Vào sân thay người cho Thanh Thảo ở phút 76, Nguyễn Tiến Linh thi đấu rất năng nổ. Sở hữu thể hình cao to, kết hợp với tư duy chiến thuật và kỹ năng dứt điểm tốt, bên cạnh tốc độ và khả năng chơi đầu rất "bén", Tiến Linh luôn làm khó hàng thủ Hải Phòng. Không chỉ có nhiệm vụ ghi bàn, anh chàng này còn liên tục di chuyển về phần sân nhà để hỗ trợ đồng đội trong khâu phòng ngự.
Nên nhớ trước đó không lâu, Tiến Linh dính chấn thương và phải rời U23 Việt Nam trước thềm VCK U23 châu Á 2018 chỉ sau 3 ngày tập trung. Tiền đạo trẻ này mới chỉ bình phục vào cuối tháng 1 năm nay, bàn thắng vào lưới Hải Phòng chính là động lực thúc đẩy anh thi đấu tốt hơn nữa.

Hiện tại, Tiến Linh mới chỉ 21 tuổi, nếu cứ tiếp tục thi đấu tốt ở những vòng đấu tiếp theo thì anh hoàn toàn có thể lọt lại vào mắt xanh của HLV Park Hang-seo cho chiến dịch ASIAD 2018 diễn ra vào tháng 8 tới đây.

Tin cùng chuyên mục