Nguyễn Thùy Linh vào chung kết, cầu lông Việt Nam chắc chắn có ngôi vô địch đơn giải quốc tế Đà Nẵng

Với việc tay vợt Nguyễn Thùy Linh và Vũ Thị Trang cùng vượt qua bán kết để đọ sức tại trận chung kết đơn nữ của giải thì cầu lông chủ nhà Việt Nam chắc chắn có ngôi vô địch nội dung này.

Thùy Linh sẽ chơi trận chung kết đơn nữ tại Đà Nẵng vào ngày 6-11. Ảnh: N.A
Thùy Linh sẽ chơi trận chung kết đơn nữ tại Đà Nẵng vào ngày 6-11. Ảnh: N.A

Lượt bán kết giải cầu lông quốc tế VN Đà Thành – Felet Vietnam International Series 2022 đã tranh tài ngày 5-11 tại Cung thể thao Tiên Sơn (Đà Nẵng).

Tại bán kết đơn nữ, Nguyễn Thùy Linh là hạt giống số 1 tiếp tục có một trận đấu căng thẳng khi đối thủ của cô là Lin Hsiang (Đài Bắc Trung Hoa) chơi khá quyết tâm. Điều này thể hiện qua những điểm cầu trên sân và Thùy Linh không hoàn toàn vượt trội hơn đối phương. Tuy nhiên, với sự tự tin và một chút bản lĩnh qua tích lũy từ những giải quốc tế thời gian qua thì Thùy Linh bình tĩnh vượt lên giành chiến thắng 2-1 (21/18, 18/21, 21/19) và lọt vào chung kết.

Đối thủ tại chung kết đơn nữ của Nguyễn Thùy Linh là đàn chị Vũ Thị Trang (hạt giống số 4). Trong trận bán kết trước đối thủ So Yul Yee (Hàn Quốc) thì Vũ Thị Trang đã chơi một trận đầy nỗ lực và có thắng lợi 2-1 (25/23, 17/21, 21/14) từ đó giành tấm vé chơi trận tranh ngôi vô địch. Chung kết đơn nữ giữa Thùy Linh và Vũ Thị Trang diễn ra ngày 6-11.

Không có được niềm vui như các tay vợt nữ, ở nội dung đơn nam, lần lượt Nguyễn Tiến Minh và Nguyễn Hải Đăng đã dừng bước tại bán kết trong ngày tranh tài. Hải Đăng để thua đối thủ Trung Quốc Liu Liang với tỉ số 0-2 (20/22, 15/21) còn Tiến Minh gác vợt trước Lei Lan Xi (Trung Quốc) với kết quả 1-2 (15/21, 21/17, 5/21).

Tin cùng chuyên mục