Nguyễn Thùy Linh tụt 2 bậc trên bảng xếp hạng thế giới

Tay vợt cầu lông Nguyễn Thùy Linh đã bị tụt 2 bậc trên bảng xếp hạng mới nhất do Liên đoàn cầu lông quốc tế (BWF) vừa công bố.

Nguyễn Thùy Linh đã bị tụt 2 bậc trên bảng xếp hạng thế giới. Ảnh: T.LINH
Nguyễn Thùy Linh đã bị tụt 2 bậc trên bảng xếp hạng thế giới. Ảnh: T.LINH

Trên bảng xếp hạng công bố ngày 26-7, Nguyễn Thùy Linh đã tụt 2 bậc qua đó đứng hạng 57 thế giới. Một tuần trước đó, sau kết quả tại giải Singapore mở rộng thì Thùy Linh vươn lên hạng 55 thế giới tuy nhiên cô thi đấu chưa thành công ở giải Đài Bắc Trung Hoa mở rộng 2022 tiếp theo nên thứ hạng ở tuần này đã bị tụt 2 bậc.

Cùng trên bảng xếp hạng thế giới, Vũ Thị Trang thời gian qua không thi đấu giải quốc tế nhiều nên vẫn duy trì ở hạng 73 thế giới, không thay đổi so với các tuần trước đó. Tay vợt trẻ Vũ Thị Anh Thư cũng không có thay đổi thứ hạng nhiều nên đang xếp hạng 328 thế giới.

Về nam, Nguyễn Tiến Minh đã bị tụt 3 bậc trên bảng xếp hạng thế giới và xuống vị trí 72 vào lúc này. Từ sau SEA Games 31 tới nay, Nguyễn Tiến Minh chưa thi đấu thêm giải quốc tế nào dù vậy tay vợt người TPHCM vẫn đang là VĐV nam Việt Nam có thứ hạng cao nhất trên bảng xếp hạng của BWF. Trong khi đó, tay vợt Lê Đức Phát có thứ hạng 220 thế giới và trong thời gian tới, gương mặt của cầu lông Quân đội này sẽ có một số giải quốc tế để cải thiện thêm thành tích.

Vào lúc này, các tay vợt trong nước đang có mặt tại Quảng Nam tranh tài giải vô địch đồng đội hỗn hợp nam-nữ toàn quốc 2022 từ 26 tới 30-7. Giải quy tụ 55 tay vợt của 6 địa phương tham dự gồm Bắc Giang, Hà Nội, Hải Phòng, Đồng Nai, CAND, Trung tâm HLTTQG Đà Nẵng (TPHCM vắng mặt tại giải).

Tin cùng chuyên mục