Nguyễn Thùy Linh thắng hạt giống số 1 tại Bỉ, lọt vào bán kết

Tin vui tới với người hâm mộ cầu lông Việt Nam khi tay vợt Nguyễn Thùy Linh chơi khởi sắc và thắng hạt giống số 1 tại giải cầu lông quốc tế Bỉ 2022.

Thùy Linh đã vào bán kết tại Bỉ. Ảnh: T.LINH
Thùy Linh đã vào bán kết tại Bỉ. Ảnh: T.LINH

Trận tứ kết giải đấu diễn ra tối 16-9 theo giờ Việt Nam và Thùy Linh gặp Lianne Tan (hạt giống số 1) của chủ nhà Bỉ.

Ván đầu tiên thật sự là cuộc đấu trí giữa 2 tay vợt khi đối thủ là người kiểm soát tốt ngay từ những quả giao cầu đầu tiên ghi điểm. Thùy Linh bình tĩnh chơi tự tin để lên điểm giằng co với Lianne Tan trong từng quả cầu. Kết thúc ván này, Thùy Linh vượt qua tay vợt hạt giống số 1 với tỷ số sít sao 24/22.

Ván thứ 2, dường như Lianne Tan xuống thể lực nên không có được nhiều pha cầu đánh đeo đuổi dài hơi nên đã để Thùy Linh vượt qua nhanh với tỷ số 21/12.

Chung cuộc, Nguyễn Thùy Linh thắng đối thủ 2-0 và lọt vào bán kết. Đối thủ tiếp theo của Thùy Linh là hạt giống số 4 người Mỹ Lauren Lam và tay vợt này đang xếp hạng 51 thế giới. Hiện tại, Thùy Linh đang xếp hạng 54 thế giới.

Giải cầu lông quốc tế Bỉ 2022 là giải thuộc hệ thống thi đấu International Challenge và đây là cơ hội tốt để Thùy Linh tích lũy điểm số nhằm gia tăng thêm thứ hạng trên bảng xếp hạng cá nhân thế giới.

Tin cùng chuyên mục