Nguyễn Thuỳ Linh khởi đầu thuận lợi tại giải cầu lông Việt Nam Open 2022

Tay vợt nữ số 1 Việt Nam Nguyễn Thuỳ Linh đã có trận ra quân nhẹ nhàng ở giải cầu lông quốc tế Yonex –Sunrise Việt Nam Open khi đánh bại Phạm Thị Diệu Ly ở vòng 1 nội dung đơn nữ.

Tay vợt Nguyễn Thuỳ Linh có chiến thắng trận ra quân. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Tay vợt Nguyễn Thuỳ Linh có chiến thắng trận ra quân. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Sau khi Nguyễn Tiến Minh bị loại, mọi sự hy vọng của cầu lông Việt Nam đang đặt vào hai cô gái Nguyễn Thuỳ Linh và Vũ Thị Trang ở nội dung đơn nữ. Trong ngày xuất quân hôm nay, cả hai cô gái vàng cầu lông Việt Nam đều giành chiến thắng.

Đang đứng hạng 58 thế giới, Nguyễn Thuỳ Linh được xếp làm hạt giống số 6 và gặp người đồng hương Phạm Thị Diệu Ly ở trận đầu. Do cả hai đều quá quen thuộc, hiểu nhau về lối đánh và trình độ, Nguyễn Thuỳ Linh đã chứng tỏ sự nhỉnh hơn bằng chiến thắng khá cách biệt với tỷ số 2-0 (21/12/21/15).

Nguyễn Thuỳ Linh khởi đầu thuận lợi tại giải cầu lông Việt Nam Open 2022 ảnh 1 Nguyễn Thuỳ Linh đang là niềm hy vọng của cầu lông Việt Nam

Trong khi đó, tay vợt hạng 147 thế giới Vũ Thị Trang cũng không gặp nhiều khó khăn trước tay vợt trẻ 22 tuổi người Indonesia chưa có tên trong bảng xếp hạng thế giới Dhea Bunga Anjani. Khởi đầu trận đấu, Bunga Anjani bung hết sức lực chơi khá dũng mãnh vượt lên dẫn 11/6. Thế nhưng khi trở lại sau thời gian nghỉ giữa ván 1, Vũ Thị Trang bằng kinh nghiệm và bản lĩnh của mình đã điều chỉnh lại lối chơi và tâm lý. Cô dần lấy lại thế trận và khắc chế được lối đánh của Bunga Anjani. Sau khi cân bằng điểm số 15/15, Vũ Thị Trang nhanh chóng vượt mặt đối thủ để kết thúc ván với điểm số 21/18.

Lên tinh thần, Vũ Thị Trang hoàn toàn kiểm soát thế trận trong ván đấu thứ 2 và giành chiến thắng chóng vánh 21/4. Thắng chung cuộc 2-0, Vũ Thị Trang tiến vào vòng 2 gặp tay vợt Gadde Ruthvika Shivani (Ấn Độ) hiện đứng hạng 115 thế giới.

Nguyễn Thuỳ Linh khởi đầu thuận lợi tại giải cầu lông Việt Nam Open 2022 ảnh 2 Vũ Thị Trang đi tiếp vào vòng 2

Ngoài Vũ Thị Trang và Nguyễn Thuỳ Linh, Việt Nam còn có 2 tay vợt trẻ Trần Thị Phương Thuỳ và Vũ Thị Anh Thư cũng giành vé vào vòng trong. 5 tay vợt còn lại đều bị loại.

Tại nội dung đơn nam, sau khi 2 tay vợt Nguyễn Tiến Minh và Lê Đức Phát dừng chân vào hôm qua, thì hôm nay Việt Nam có thêm 6 tay vợt trẻ cùng chung số phận. Chỉ có 2 tay vợt Nguyễn Hải Đăng và Trần Lê Mạnh An còn xót lại tại giải.

Nếu như Nguyễn Hải Đăng được miễn vòng đầu và xuất sắc giành chiến thắng trước Laotrakul (Thái Lan) 2-0 (21/13, 21/15) lọt vào vòng 3 gặp hạt giống số 6 Weng Hong Yang (Malaysia), thì Trần Lê Mạnh An lại có một chút may mắn.

Nguyễn Thuỳ Linh khởi đầu thuận lợi tại giải cầu lông Việt Nam Open 2022 ảnh 3 Tay vợt trẻ Quốc Khánh đã bị loại

Ở trận đầu tiên gặp Chittaboina (Ấn Độ), Trần Lê Mạnh An đang giành chiến thắng ở ván 1 với điểm số 21/15 thì đối thủ xin dừng trận đấu. Ở trận tiếp theo vào buổi chiều, Trần Lê Mạnh An không cần tốn một giọt mồ hôi nào khi tay vợt hạt giống số 1 Kanta Tsuneyama (Nhật Bản) đã xin bỏ cuộc. Do đó, Mạnh An đương nhiên vào vòng 3 gặp tay vợt người Malaysia Lee Shun Yang.

Tin cùng chuyên mục