Nguyễn Thuỳ Linh có thể tập huấn tại Nhật Bản

Tay vợt cầu lông Nguyễn Thùy Linh có mong muốn sẽ được tập huấn tại Nhật Bản để chuẩn bị tốt chuyên môn cho nhiều giải đấu quốc tế trong tương lai.
Tay vợt Nguyễn Thuỳ Linh. Ảnh: REUTERS
Tay vợt Nguyễn Thuỳ Linh. Ảnh: REUTERS

Thùy Linh đã kết thúc tranh tài tại Olympic Tokyo 2020 trong ngày 28-7 và theo chia sẻ của HLV Ngô Trung Dũng, ban huấn luyện sẽ tìm cơ hội để VĐV này được tập huấn ở Nhật Bản sau giải. 

Trao đổi vào ngày 28-7, Phó Vụ trưởng Vụ thể thao thành tích cao (Tổng cục TDTT) đồng thời là Tổng thư ký Liên đoàn cầu lông Việt Nam - ông Lê Thanh Hà cho biết: "Nguyện vọng được đi Nhật Bản tập huấn của em Thùy Linh đã có từ trước. Tuy nhiên, với tình hình Covid-19 hiện tại thì chúng tôi và ban huấn luyện sẽ có những bàn thảo cụ thể. Đồng thời, việc VĐV đi được tập huấn hay không phải phụ thuộc sự chấp nhận ở điểm tập tại Nhật Bản. Đây là nơi mà Thùy Linh được nhận giáo án tập luyện chuẩn bị cho Olympic thời gian qua nên tay vợt của chúng ta thấy phù hợp để phát huy thêm chuyên môn nếu được đi nước ngoài tập huấn".

Một trong những mục tiêu để cầu lông Việt Nam đưa Thùy Linh đi tập huấn dài ngày ở Nhật Bản hoặc một địa điểm ngoài Việt Nam là chuẩn bị cho SEA Games 31-2021. Hiện tại, thời điểm tổ chức SEA Games 31-2021 vẫn đang được xem xét đồng thời dịch bệnh Covid-19 đang ảnh hưởng tới các hoạt độn thể thao nên tấ cả các phương án đều là dự kiến. 

Ở lần đầu dự Olympic Tokyo 2020, Thùy Linh cho biết "sau 3 trận đấu tại Tokyo, tôi đã học hỏi được rất nhiều và sẽ cải thiện được thêm chuyên môn. Sau khi thi đấu với VĐV số 1 thế giới ở vòng loại Olympic, tôi thấy khả năng chuyên môn của mình có thể thi đấu với tay vợt mạnh và không bị khoảng cách quá xa".

Tin cùng chuyên mục