Nguyễn Thị Thật xuất sắc giúp xe đạp Việt Nam lấy trọn 2 chiếc huy chương vàng

Sau khi thất bại trước Jutatip ở nội dung đua vòng tròn cách đây 3 ngày, cô gái vàng Nguyễn Thị Thật đã gạt đi những ưu buồn để đứng lên cùng các đồng đội giành trọn 2 chiếc huy chương vàng cá nhân lẫn đồng đội nội dung xe đạp đường trường xuất phát đồng hàng nữ diễn ra sáng nay tại Hoà Bình.

Niềm vui chiến thắng của Nguyễn Thị Thật. Ảnh: Huỳnh Thuận
Niềm vui chiến thắng của Nguyễn Thị Thật. Ảnh: Huỳnh Thuận

Do thời tiết tại Hoà Bình mưa lớn từ tối qua đến sáng nay, ban tổ chức quyết định rút ngắn lộ trình đường đua từ 6 vòng mỗi vòng 14,75 km xuống còn 4 vòng. Như vậy, 29 tay đua của 7 đội sẽ thi đấu lộ trình 88,5 km chứ không như dự định ban đầu 118 km.

Có thể nói, chiến thắng của ngày hôm nay của các cô gái Việt Nam là sự thành công về mặt đấu pháp cũng như sự toả sáng của cô gái vàng Nguyễn Thị Thật. Đầu tiên, BHL đã có một chiến thuật chạy hợp lý để phá thế trận của đối thủ trực tiếp Thái Lan.

Nguyễn Thị Thật xuất sắc giúp xe đạp Việt Nam lấy trọn 2 chiếc huy chương vàng ảnh 1 Cú tăng tốc bứt phá của Nguyễn Thị Thật. Ảnh: HUỲNH THUẬN

Vốn sở hữu tay đua có nước rút tốt Nguyễn Thị Thật, Thái Lan thừa biết Việt Nam sẽ cố gắng đưa thế trận về đoàn đông để đương kim vô địch châu Á lẫn SEA Games thể hiện tài năng. Thế nhưng rơi vào nước cờ này, Thái Lan cũng không ngán vi họ cũng có Jutatip – một tay đua có nước rút không thua kém gì với Nguyễn Thị Thật. Trong vòng 1 thập kỷ qua, Nguyễn Thị Thật và Jutatip là hai đối thủ “không đội trời chung”, luôn ăn qua ăn lại trong các giải Đông Nam Á lẫn châu Á.

Biết được Việt Nam đang khát khao giành chiếc huy chương vàng, Thái Lan đang muốn tận dụng để “đấu tố” các cô gái chúng ta. Dù cũng muốn thế trận đưa về đoàn đông, nhưng mỗi khi các tay đua Indonesia, Singapore tấn công, Thái Lan chấp nhận “làm ngơ”, phó thác cho các cô gái Việt Nam bỏ sức làm việc đuổi bắt. Bởi cách đây 3 ngày, chính Thái Lan đã sử dụng chiêu này nhằm phá sức đội tuyển Việt Nam và Jutatip đã thành công rút thắng Nguyễn Thị Thật giành chiếc huy chương vàng nội dung chạy vòng tròn.

Các tay đua Thái Lan bị bỏ lại phía sau. Ảnh: HUỲNH THUẬN

Không để tình trạng Thái Lan mượn sức đánh hạ mình, đội Việt Nam đã chuyển đổi chiến thuật từ cầm trịch tốc độ hơi bị động sang tấn công chủ động. Đầu tiên ở vòng thứ 3, Nguyễn Thị Thi tận dụng một con dốc thoát đi một mình khiến Thái Lan phải gom quân lại làm việc đuổi theo. Vừa kịp đuổi bắt Nguyễn Thị Thi ở vòng thứ 4, Thái Lan tiếp tục nhận đòn tấn công chí tử từ Nguyễn Thị Thật và hai tay đua Zubir (Malaysia) và Delia (Indonesia)

Do cùng chung mục đích kiếm huy chương, cả 3 tay đua Việt Nam, Malaysia, Indonesia hợp sức tăng tốc mạnh khiến dàn máy kéo của Thái Lan có sự góp sức của Philippines ở phía sau từng bước bị bỏ lại với khoảng cách trên 1 phút. Không chỉ là người làm đầu kéo chính, Nguyễn Thị Thật vẫn xuất sắc còn đủ sức tung nước rút ở đích đến vượt qua tay đua Zubir (Malaysia) và Delia (Indonesia) về nhất với thời gian 2 giờ 13 phút 15 giây, bảo vệ thành công chiếc huy chương vàng.

Nguyễn Thị Thật xuất sắc giúp xe đạp Việt Nam lấy trọn 2 chiếc huy chương vàng ảnh 3 Pha ăn mừng đầy cảm xúc của Nguyễn Thị Thật. Ảnh: HUỲNH THUẬN

Không chỉ Nguyễn Thị Thật, bốn cô gái còn lại trong đội tuyển Việt Nam đã chơi rất tốt góp công lớn trong chiến thắng của đội nhà. Tay đua Nguyễn Thị Thu Mai cùng Bùi Thị Quỳnh rút thắng ở ở tốp 2 về vị trí thứ 4 và 5, qua đó giúp Việt Nam giành luôn chiếc HCV đồng đội.

Sau khi vượt qua vạch đích, chưa bao giờ chúng ta lại thấy Nguyễn Thị Thật lại có một cách ăn mừng đầy cảm xúc như thế. Vừa giơ tay lên ăn mừng như mọi khi, cô gái gốc An Giang còn thét lớn, trong khi trên khuôn mặt những dòng nước mắt bắt đầu tuôn trào. Những giọt nước mắt hạnh phúc dường như để giải toả những áp lực mà cô gái người An Giang đã chịu đựng trong 3 ngày qua khi thất bại trước jutatip.

Nguyễn Thị Thật xuất sắc giúp xe đạp Việt Nam lấy trọn 2 chiếc huy chương vàng ảnh 4 Đội nữ Việt Nam trên bục nhận huy chương vàng đồng đội

Sau khi bình tĩnh lại, Nguyễn Thị Thật cho biết: “Thật sự thất bại ở cuộc đua vòng tròn đã giúp cho tôi càng mạnh mẽ hơn. Tôi thất bại ở đâu thì sẽ đứng lên ở đó. Chiến thắng ngày hôm nay có nhiều ý nghĩa vì nó được thực hiện ngay trên quê nhà. Cảm giác rất sung sướng khi thi đấu được người hâm mộ đứng hai bên đường cổ vũ cuồng nhiệt. Tôi xin cảm ơn gia đình, BHL và đồng đội cũng như người hâm mộ đã luôn đồng hành và động viên cho tôi cũng như các thành viên đội tuyển xe đạp Việt Nam có được thành công như ngày hôm nay”.

Như vậy, môn xe đạp SEA Games chính thức khép lại và các tuyển thủ Việt Nam đã vượt chỉ tiêu khi giành 4 huy chương vàng. Đó là, Đinh Thị Như Quỳnh (xe đạp địa hình nữ), Quàng Văn Cường (xe đạp chạy vòng tròn nam), Nguyễn Thị Thật (xuất phát đồng hàng nữ) và đồng đội xuất phát đồng hàng nữ.

Tin cùng chuyên mục