Nguyễn Thị Thật giành thêm Áo vàng sau chặng 2 giải xe đạp nữ An Giang 2020

Sau khi thể hiện cú nước rút giành Áo xanh trong chặng 1 chạy tính điểm, cô gái Vàng của làng xe đạp Việt Nam Nguyễn Thị Thật tiếp tục chứng tỏ sức mạnh giành thêm Áo vàng trong chặng 2 giải xe đạp nữ An Giang năm 2020. 


Tay đua Nguyễn Thị Thật quá mạnh trong các pha nước rút. Ảnh: DƯƠNG THU
Tay đua Nguyễn Thị Thật quá mạnh trong các pha nước rút. Ảnh: DƯƠNG THU

Trong chặng 2 diễn ra hôm nay, đua từ Châu Đốc đi Hà Tiên (90 km), các cô gái chúng ta thi đấu dọc cung đường kênh Vĩnh Tế hơi nhỏ hẹp. Tuy nhiên, các tay đua vẫn giữ vững tay lái không có tình huống đáng tiếc nào xảy ra.

Sở hữu tay đua nữ nước rút số 1 Việt Nam Nguyễn Thị Thật, từ đây đến cuối giải đua cung đường bằng, rất có thể đội Tập đoàn Lộc Trời sẽ làm việc để đưa cô gái Vàng xe đạp nước nhà về đích theo tốp đông. Họ sẽ điều tiết tốc độ nắm giữ thế trận, không để cho đối thủ nào thoát đi.

Nguyễn Thị Thật giành thêm Áo vàng sau chặng 2 giải xe đạp nữ An Giang 2020 ảnh 1 Các cô gái Tập đoàn Lộc Trời điều tiết tốc độ đường đua. 

Trong những năm gần đây, hai đội Tập đoàn Lộc Trời và Công ty Cấp thoát nước Môi trường Bình Dương (Biwase) luôn là kỳ phùng địch thủ của nhau. Thế nhưng ở giải năm nay, BHL Biwase Bình Dương nhận thức được lộ trình là cung đường bằng khó tranh chấp với An Giang nên để cho một số tay đua chủ lực như Đinh Thị Như Quỳnh, Trần Tuyết Nương không thi đấu thay bằng các tay đua trẻ. Chính vì thế, Biwase Bình Dương dường như lặng tiếng trên đường đua.

Nhưng may thay, TPHCM MM Mega Market đang trong tiến trình xây dựng lại đội đã kéo tay đua Phạm Hồng Loan về, cộng với sự trở lại của chiếc Áo trắng giải Biwase 2018 Trần Thị Kim Diễm nên lực lượng được cải thiện. Dưới sự huấn luyện của HLV Lê Văn Duẩn, MM Mega Market từng bước thay thế Biwase Bình Dương trở thành đối thủ nguy hiểm nhất của các cô gái Tập đoàn Lộc Trời.

Sự tấn công của các cô gái TPHCM MM Mega Market khiến đường đua thêm chút hấp dẫn. 

Trong chặng đua hôm nay, các tay đua TPHCM MM Mega Market liên tục tấn công gây khó khăn cho đội đua miền Tây khiến diễn biến đường đua hấp dẫn. Mặc dù chưa thành công trong các pha bứt tốc ra đi, nhưng TPHCM MM Mega Market đang cho thấy sẽ là đối thủ nặng ký của Tập đoàn Lộc Trời trong việc tranh chấp vị trí hạng nhất đồng đội.

Khi đoàn đua về tốp đông, không mấy khó khăn khi Nguyễn Thị Thật rút thắng hai cô gái TPHCM MM Mega Market Phạm Thị Thuý Liên, Phạm Hồng Loan về nhất chặng. Kết quả này giúp Nguyễn Thị Thật không chỉ mặc chiếc Áo xanh mà còn giữ luôn chiếc Áo vàng sau 2 chặng.

Trong khi đó, cuộc chiến tranh chấp thứ hạng đồng đội giữa Tập đoàn Lộc Trời và TPHCM MM Mega Market chỉ được phân định trong vài centimet. Bởi Tập đoàn Lộc Trời có Nguyễn Thị Thật về nhất và Nguyễn Thị Thi về tư, còn TPHCM có Thuý Liên về hạng nhì và Hồng Loan về hạng ba. Cả hai đều có tổng hạng bằng 5, phải xét đến quân cờ thứ 3 của 2 đội. Nhờ rút hơn Đào Thị Mỹ Gi (TPHCM MM Mega Market) chỉ vài centimet, Nguyễn Thị Thu Mai về hạng 6 giúp Tập đoàn Lộc Trời hơn TPHCM MM Mega Market về tổng hạng (đúng 1 hạng) tạm thời đứng đầu giải đồng đội. Ngoài ra, Tập đoàn Lộc Trời còn giữ luôn chiếc Áo trắng - thuộc về tay đua Lâm Thị Kim Ngân.

Sáng mai, đoàn đua chạy chặng 3 từ Hà Tiên về Rạch Giá (90 km). Chúng ta trông chờ vào TPHCM MM Mega Market, Biwase Bình Dương, Xổ số Kiến thiết Đồng Tháp sẽ có những kế sách để lật đổ sự thống trị của Tập đoàn Lộc Trời khi thâu tóm cả 4 danh hiệu.

Tin cùng chuyên mục