Nguyễn Thị Tâm thắng trận đầu giải boxing châu Á

Nữ võ sĩ của đội boxing Việt Nam đã có chiến thắng quan trọng ngay trong trận so găng đầu tiên của mình tại giải vô địch boxing châu Á 2022.

Nguyễn Thị Tâm (giáp xanh) đã có chiến thắng đầu tiên tại giải vô địch châu Á năm nay. Ảnh: ASBC
Nguyễn Thị Tâm (giáp xanh) đã có chiến thắng đầu tiên tại giải vô địch châu Á năm nay. Ảnh: ASBC

Hạng 50kg mà Nguyễn Thị Tâm góp mặt ở giải vô địch boxing châu Á năm nay có 11 VĐV góp mặt. Tại trận tiếp theo nằm ở lượt tứ kết, Nguyễn Thị Tâm gặp đối thủ khá mạnh là Yokubova Aziza (Uzbekistan, hạt giống số 1 nội dung) và trận đấu diễn ra ở ngày 7-11.

Trong khi đó, tay đấm Nguyễn Thị Hương dự hạng 81kg và gặp đối thủ hạt giống số 1 người Kazakhstan Gulsaya Yehan (Kazakhstan) vào ngày 9-11. Hạng đấu chỉ có 4 VĐV góp mặt và nếu Hương vượt qua đối thủ là cô lọt vào chung kết, có cơ hội tranh HCV.

Năm 2017, khi giải vô địch boxing châu Á tổ chức ở Việt Nam, Nguyễn Thị Tâm là nhà vô địch hạng cân 51kg nữ sau đó khi dự giải năm 2019, cô tiếp tục lọt vào trận chung kết nhưng thua đối thủ nên nhận HCB. Năm 2021, giải đấu vẫn tổ chức tuy nhiên chúng ta không tham dự do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 và năm nay, đội boxing nữ Việt Nam sẽ góp mặt. Tại SEA Games 31 vừa qua, Nguyễn Thị Tâm đã giành tấm HCV hạng 51kg cho đội tuyển boxing Việt Nam. Cách đây một năm, cô là 1 trong 2 đại diện của boxing Việt Nam đã giành suất chính thức dự Olympic Tokyo (Nhật Bản) 2020.

Tại giải vô địch châu Á năm 2019, Nguyễn Thị Hương lọt vào bán kết hạng cân và có tấm HCĐ đầy quý giá trong sự nghiệp.

Tin cùng chuyên mục