Nguyễn Thị Oanh, Trần Văn Đảng về nhất giải chạy báo Hà Nội Mới

Vòng chung kết giải chạy đã diễn ra tại khu vực Hồ Hoàn Kiếm và thu hút đông đảo gần 1.500 VĐV của các khối tham dự, trong đó những VĐV chuyên nghiệp như Nguyễn Thị Oanh (Bắc Giang) và Trần Văn Đảng (Hà Nội) đã có kết quả vô địch.

Nguyễn Thị Oanh đã vô địch nội dung nâng cao nữ giải chạy năm nay tại Hồ Hoàn Kiếm. Ảnh: NHƯ Ý
Nguyễn Thị Oanh đã vô địch nội dung nâng cao nữ giải chạy năm nay tại Hồ Hoàn Kiếm. Ảnh: NHƯ Ý

Sáng 2-10, vòng chung kết giải chạy báo Hà Nội Mới lần thứ 47-2022 vì Hòa bình năm 2022 đã diễn ra trên đường chạy quanh khu vực Hồ Hoàn Kiếm và thu hút 1.500 VĐV tới từ các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thủ đô cũng như đội tuyển điền kinh của một số địa phương góp mặt.

Nội dung chạy nâng cao được mọi người chú ý khi có nhiều VĐV của đội tuyển điền kinh Việt Nam tham dự. Kết thúc cự ly 8.750m dành cho nam, tuyển thủ quốc gia Trần Văn Đảng (Hà Nội) đã về nhất, giành tấm HCV vô địch. Ở nội dung của nữ (cự ly 5.250m), chân chạy Nguyễn Thị Oanh (Bắc Giang) thi đấu vượt trội vượt qua các đối thủ để là người về nhất. Chia sẻ tại giải, HLV Nguyễn Văn Sỹ của đội điền kinh Việt Nam cho biết giải chạy báo Hà Nội Mới năm nay là cơ hội tốt cho các VĐV thử sức để tích lũy thêm chuyên môn trước khi thi đấu các giải quan trọng còn lại trong năm.

Trần Văn Đảng nhận thưởng với vị trí dẫn đầu hệ nâng cao. Ảnh: T.ĐẢNG

Giải năm nay được UBND thành phố Hà Nội và Sở VH-TT Hà Nội đưa vào chương trình thi đấu của Đại hội TDTT thủ đô lần thứ X-2022. “Chúng tôi hy vọng các VĐV của các cấp, các địa phương cùng các bạn bè quốc tế có mặt thi đấu đã thể hiện hết khả năng của mình và tình yêu với thủ đô Hà Nội thông qua giải”, Phó tổng biên tập phụ trách báo Hà Nội Mới, nhà báo Nguyễn Thành Lợi trao đổi bên lề giải đấu.

Ngoài 2 nội dung chạy nâng cao, ban tổ chức đã trao giải cho các nội dung dành cho khối học sinh, khối đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, dạy nghề... Tổng thưởng của giải năm nay là 70 triệu đồng, ngoài ra, ban tổ chức trao 12 giải nhất cá nhân mỗi giải một bình nước nóng trị giá 3 triệu đồng và các giải tập thể dành cho khối mở rộng mỗi giải một máy lọc nước trị giá 5 triệu đồng.  

Tin cùng chuyên mục