Nguyễn Thị Oanh “mở hàng” HCV cho điền kinh Việt Nam

Ngôi sao số 1 của đường chạy cự ly trung bình nữ Việt Nam là Nguyễn Thị Oanh đã có sự khởi đầu suôn sẻ qua việc giành tấm HCV tại chung kết 1500m.

Nguyễn Thị Oanh và đồng đội Phương Anh đã giành HCV đầu tiên cho điền kinh Việt Nam. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Nguyễn Thị Oanh và đồng đội Phương Anh đã giành HCV đầu tiên cho điền kinh Việt Nam. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Tấm HCV đầu tiên của đội tuyển điền kinh Việt Nam tại SEA Games 31 đã được tuyển thủ Nguyễn Thị Oanh giành được tại chung kết 1500m trong sáng 14-5 trên sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội).

Thành tích của Nguyễn Thị Oanh đạt được là 4’14”98 giúp cô có tấm HCV đầu tiên cho đội tuyển tại Đại hội trên sân nhà. Trong cuộc đua, Oanh sớm là người bứt lên khiến các đối thurKhan Sreyroth (Campuchia), Lodkeo Inthakouwmman (Lào), Goh Chui Ling (Singapore) và đồng đội Khuất Phương Anh phải bám đuổi.

Sự mạnh mẽ của Nguyễn Thị Oanh đủ giúp cô nhanh chóng về đích đầu tiên. Tuy nhiên, rất đông khán giả trên sân vận động Quốc gia Mỹ Đình còn hân hoan hơn khi tại phút cạnh tranh ở những mét cuối thì tuyển thủ Khuất Phương Anh bứt lên và về hạng nhì, qua đó giành tấm HCB.

Nguyễn Thị Oanh “mở hàng” HCV cho điền kinh Việt Nam ảnh 1 Nguyễn Thị Oanh và Khuất Phương Anh ăn mừng chiến thắng. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
“Tôi xin cám ơn người hâm mộ đã ủng hộ tôi và chúc đội tuyển điền kinh Việt Nam có thành công tại SEA Games 31 này”, Nguyễn Thị Oanh chia sẻ ngắn gọn sau thi đấu bởi cùng trong ngày, cô còn phải chuẩn bị thi đấu 5.000m chiều nay.

Hiện tại, kỷ lục quốc gia của cự ly 1500m nữ vẫn đang do cựu kỉ lục gia Trương Thanh Hằng xác lập từ năm 2020 với thành tích 4’09”58.

Đánh giá về kết quả, HLV Nguyễn Văn Sỹ của đội điền kinh Việt Nam cho biết ngày thi đấu 14-5 có thời tiết thuận lợi nên cả Oanh và Phương Anh đã có sự bứt tốc tốt theo đúng chiến thuật đề ra.

Mục tiêu của đội điền kinh Việt Nam tại SEA Games 31 là phấn đấu giành 16 HCV.

Tin cùng chuyên mục