SEA Games 29:

Nguyễn Thị Như Ý đoạt HCV judo ở tuổi 36

Nữ võ sĩ nổi danh Nguyễn Thị Như Ý năm nay đã 36 tuổi nhưng vẫn đủ sức đoạt chiếc HCV quý giá trong ngày tranh tài ở SEA Games 29-2017.

VĐV Như Ý đoạt HCV tại SEA Games năm nay. Ảnh: AN MINH
VĐV Như Ý đoạt HCV tại SEA Games năm nay. Ảnh: AN MINH
Trước việc Văn Ngọc Tú không còn thi đấu, judo Việt Nam đặt nhiều hy vọng và tin tưởng Nguyễn Thị Như Ý sẽ là người giành được HCV cho đội tuyển tại SEA Games năm nay.
Như Ý đã xuất sắc vượt qua vòng loại và góp mặt ở chung kết hạng 78kg nữ gặp đối thủ Aye Aye Aung (Myanmar) tại chung kết ở chiều 27-8. Kết thúc giờ thi đấu chính thức, 2 tuyển thủ hòa nhau với điểm 0-0. Khi bước vào phút đấu có “điểm vàng” thì Như Ý đã thực hiện kỹ thuật hiệu quả quật ngã đối thủ để giành chiến thắng chung cuộc.
Tại SEA Games 2013 tại Myanmar, Aye Aye Aung đã thắng Như Ý ở chung kết hạng cân và đoạt HCV. Tới SEA Games 2015 ở Singapore, hai đối thủ gặp lại nhau tại chung kết và người chiến thắng là Như Ý. SEA Games năm nay, Như Ý tiếp tục vào chung kết gặp đối thủ trên và chiến thắng bảo vệ ngôi vô địch.
Mục tiêu của judo Việt Nam tại SEA Games 29-2017 là 1 HCV. Thành tích của Như Ý trong ngày đã hoàn tất chỉ tiêu cho đội judo Việt Nam. Cùng trong ngày thi đấu 27-8, judo nữ Việt Nam có tuyển thủ Diệu Tiên (70kg nữ) đoạt HCĐ hạng cân.

Tin cùng chuyên mục