Nguyễn Thị Ngoan đi Pháp đầu năm 2018 đấu giải karatedo K1

Gương mặt sáng giá của đội tuyển karatedo Việt Nam (nội dung đối kháng – kumite) sẽ khởi động năm 2018 bằng giải đấu tại Pháp.

HLV Nguyễn Tùng Dương và VĐV Nguyễn Thị Ngoan rất kỳ vọng có được 1 tấm HCV như từng đạt tại Đức năm ngoái. Ảnh: karatedoVN
HLV Nguyễn Tùng Dương và VĐV Nguyễn Thị Ngoan rất kỳ vọng có được 1 tấm HCV như từng đạt tại Đức năm ngoái. Ảnh: karatedoVN

Theo đăng ký, đội tuyển karatedo Việt Nam sẽ cử VĐV tới Pháp đấu giải quốc tế K1 do Liên đoàn karatedo thế giới tổ chức thường niên. Tại lượt ở Pháp (diễn ra từ ngày 26 tới 28-1) chúng ta có Nguyễn Ngoan và Nguyễn Thị Phương góp mặt.

Nguyễn Thị Ngoan sẽ dự tranh nội dung đối kháng hạng 61kg nữ còn Nguyễn Thị Phương thi đấu nội dung biểu diễn (kata) cá nhân nữ.

Lúc này, hai tuyển thủ trên đang được bộ môn karatedo (Tổng cục TDTT) và đội tuyển karatedo Việt Nam tích cực tạo điều kiện tốt nhất để thi đấu các giải quốc tế nhằm tích lũy điểm số qua đó đảm bảo thứ hạng, tìm suất dự Olympic 2020.

Năm 2017, Nguyễn Thị Ngoan trở thành VĐV karatedo đầu tiên của Việt Nam giành chiếc HCV trong hạng đấu tại giải K1 với lượt tổ chức ở Đức (tháng 9-2017). Ngoài ra, võ sĩ này còn có thêm 1 HCĐ cùng ở giải K1 nhưng trong lượt thi đấu ở UAE (tháng 4-2017). Năm 2018, giải karatedo K1 sẽ tổ chức các lượt ở Paris (Pháp, tháng 1), Dubai (UAE, tháng 2), Rotterdam (Hà Lan, tháng 3), Rabat (Morocco, tháng 4) và tại Istanbul (Thổ Nhì Kỹ), Berlin (Đức), London (Anh) nên VĐV của chúng ta được lựa chọn một số lượt đấu phù hợp để được đăng ký góp mặt. Nguyễn Thị Ngoan và BHL đội karatedo Việt Nam rất kỳ vọng sẽ đạt được một kết quả tốt tại Pháp qua đó có sự khởi đầu thuận lợi cho năm 2018.

Ngoài đấu trường AISAD 2018, VĐV karatedo Việt Nam sẽ được cơ hội thể hiện mình giải quan trọng khác là VĐTG 2018 diễn ra vào tháng 11 tại Tây Ban Nha. Trưởng bộ môn karatedo (Tổng cục TDTT) – ông Vũ Sơn Hà từng phân tích “mỗi chuyến thi đấu giải quốc tế cũng là một lần tập huấn nên VĐV của Việt Nam được cơ hội tích lũy kỹ chiến thuật”.

Một chút đáng tiếc là tại cuộc bầu chọn VĐV tiêu biểu toàn quốc 2017 của thể thao Việt Nam, Nguyễn Thị Ngoan đã không có tên trong danh sách giới thiệu ứng viên của BTC.

Tin cùng chuyên mục