Nguyễn Thanh Nhã hy vọng sẽ có mặt cùng đội tuyển tại SEA Games 31

Vừa cùng đội tuyển nữ Việt Nam tạo kỳ tích tham dự VCK World Cup 2023, cầu thủ trẻ Nguyễn Thanh Nhã cho biết cô vẫn tiếp tục phấn đấu nhiều, thi đấu tốt hơn trong thời gian tới và trước mắt là hy vọng sẽ có tên cùng đội tuyển tham dự SEA Games 31 trên sân nhà vào tháng 5 tới đây.

Thanh Nhã tại buổi phỏng vấn trước buổi tập ngày 31-3
Thanh Nhã tại buổi phỏng vấn trước buổi tập ngày 31-3

Trước câu hỏi của phóng viên về cảm xúc ở lần tập trung này, cầu thủ đang khoác áo CLB Hà Nội chia sẻ: “Sau khi trở lại tập trung, tôi rất vui sau một tháng gặp lại đồng đội. Chúng tôi đang cố gắng tập chuẩn bị cho SEA Games sắp tới. Đối với cá nhân tôi luôn có chút áp lực, bản thân tôi muốn được như các chị lúc nào cũng tự nhủ sẽ phải cố gắng nhiều hơn, học hỏi nhiều hơn từ các chị thì mới có thể thi đấu tốt thời gian tới”.

“Để thi đấu đạt kết quả cao, theo tôi trước tiên cầu thủ bóng đá phải có ý chí và quyết tâm. Bóng đá là môn thể thao đối kháng, trong mỗi trận đấu va chạm là điều không thể tránh khỏi. Trước mỗi đối thủ mạnh, mình dù yếu hơn nhưng mình càng phải quyết tâm hơn. Tôi nghĩ cầu thủ bóng đá lúc nào cũng phải tập luyện chăm chỉ để chuẩn bị tinh thần trước các đối thủ mạnh”, Nhã cho biết.

Nguyễn Thanh Nhã hy vọng sẽ có mặt cùng đội tuyển tại SEA Games 31 ảnh 1 Thanh Nhã nằm trong nhóm cầu thủ trẻ có nhiều tiến bộ nhất trong thời gian qua
Nói về kế hoạch tập huấn sắp tới của đội tuyển Nữ Quốc gia, Thanh Nhã hào hứng cho biết được đi tập huấn Hàn Quốc là một trải nghiệm quý báu để tích lũy kinh nghiệm, chuẩn bị cho các giải đấu sắp tới trong đó có SEA Games 31. Sau VCK Cúp châu Á, cá nhân tôi khá bất ngờ vì được mọi người biết đến và quan tâm nhiều hơn nhưng điều đó không làm ảnh hưởng đến việc tập luyện của cá nhân tôi”.

“So với cầu thủ trẻ hiện tại, tôi và các bạn có sự tương đồng, cùng lứa, ngang bằng nhau. Vì vậy, tôi thấy bản thân càng cần cố gắng nhiều hơn theo đuổi các chị, tích lũy kinh nghiệm cho thời gian sắp tới. Mục tiêu của tôi cố gắng có tên trong danh sách tham dự SEA Games 31”, Thanh Nhã khẳng định.

Tin cùng chuyên mục