Cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM

Nguyễn Tấn Hoài lần thứ 4 thắng chặng gia tăng khoảng cách điểm Áo xanh

Đương kim Áo xanh Nguyễn Tấn Hoài (Tập đoàn Lộc Trời) tiếp tục chứng tỏ là một chân rút cự phách khi về nhất chặng 13 Cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình – Tôn Đông Á diễn ra sáng nay, để lần thứ 4 bước lên bục vinh quang.

Pha ăn mừng chiến thắng quen thuộc của Tấn Hoài. Ảnh: H.H
Pha ăn mừng chiến thắng quen thuộc của Tấn Hoài. Ảnh: H.H

Sau khi chiếc Áo vàng đổi chủ từ Quàng Văn Cường (Tập đoàn Lộc Trời) sang cho ngoại binh Igor Frolov (TPHCM Vinama) nên chặng 13 diễn ra sáng nay từ Đà Nẵng đi Quảng Nam (84 km), các tay đua thành phố mang tên Bác đã thay An Giang lên kiểm soát tốc độ. Cũng như các chặng đua trước, với cách đua mang thương hiệu Việt thì không có đợt tấn công nào thành công, đoàn đông tranh tài nước rút tại đích đến.

Nguyễn Tấn Hoài lần thứ 4 thắng chặng gia tăng khoảng cách điểm Áo xanh ảnh 1  Đội TPHCM lên làm đầu máy kéo. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Tuy nhiên, chỉ có một tình tiết đáng chú ý khi cách đích chừng 6 km, hai anh chàng đồng hương người Nga, một của TPHCM Vinama là Áo vàng Igor Frolov và một của đội Tập đoàn Lộc Trời là Roman Maikin rủ nhau thoát đi. Dù là khác đội nhưng là đôi bạn thân từ trước, hai tay đua đẳng cấp cao này hợp sức đã khiến đoàn đông phía sau, nhất là đội Domesco Đồng Tháp phải kéo trối chết mới bắt kịp.

Hai tay đua người Nga rủ nhau tấn công. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Không biết hai anh chàng người Nga này nghĩ gì, nhưng với trình độ chênh lệch so với phần còn lại, Igor Frolov và Roman Maikin, cộng thêm tay đua đội 2 TPHCM Konstantin Nekrasov, 3 tay đua này sẽ chi phối được một số vấn đề trên đường đua.

Trở lại với màn so kè tốc độ ở đích đến, dù nằm tài sau Lê Nguyệt Minh (TPHCM New Group), Nguyễn Tấn Hoài (Tập đoàn Lộc Trời) đã cùng Huỳnh Thanh Tùng (Quân khu 7) tăng tốc băng lên từ phía về nhất, nhì chặng. Do không tìm được vị trí nằm tài tốt, tay đua đang cạnh tranh trực tiếp chiếc Áo xanh với Tấn Hoài là Trần Tuấn Kiệt (Dofagan Đồng Tháp) chỉ về hạng 5. Với kết quả này, Nguyễn Tấn Hoài không chỉ bảo vệ được chiếc Áo xanh, mà còn gia tăng khoảng cách điểm với người đàn em từ 2 lên 11 điểm.

Nguyễn Tấn Hoài lần thứ 4 thắng chặng gia tăng khoảng cách điểm Áo xanh ảnh 3 Màn so kè nước rút. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Đoàn đua về chùm đông tính đồng giờ, nên các danh hiệu khác không có gì thay đổi. Igor Frolov tiếp tục mặc Áo vàng lẫn Áo đỏ sau 13 chặng. Chiếc Áo trắng vẫn thuộc về Nguyễn Văn Bình (TPHCM New Group). Đội TPHCM Vinama đứng đầu bảng tổng sắp đồng đội xếp trên Tập đoàn Lộc Trời và Dược Domesco Đồng Tháp.

Sáng mai, cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM – Tôn Đông Á sẽ thi đấu chặng 14 chạy vòng quanh thành phố Tam Kỳ (Quảng Nam) với cự ly 40 km.

Tin cùng chuyên mục