Nguyễn Quốc Nguyện thua ngay trận đầu giải Billiard PBA Tour Hàn Quốc Round 3

Trong số 4 cơ thủ Việt Nam gia nhập làng billiards PBA Hàn Quốc, chỉ có cơ thủ Nguyễn Quốc Nguyện thi đấu không thành công ở vòng đầu tiên Round 3 Shampoo Puradak Championship, không còn cơ hội để tranh chức vô địch có số tiền thưởng 100 triệu Won (khoảng 2 tỷ đồng).

Nguyễn Quốc Nguyện thi đấu không tốt ở Round 3. ẢNH: KIM YOUNG HUN
Nguyễn Quốc Nguyện thi đấu không tốt ở Round 3. ẢNH: KIM YOUNG HUN

Sau khi về nước nghỉ ngơi một thời gian, 4 cơ thủ Việt Nam: Ngô Đình Nại, Nguyễn Quốc Nguyện, Nguyễn Huỳnh Phương Linh, Mã Minh Cẩm đã trở lại xứ sở Kim Chi để tham dự tiếp Round 3 của hệ thống giải PBA Tour.

Ở vòng đầu tiên gồm 128 cơ thủ thi đấu loại trực tiếp, một trận đấu sẽ gồm 4 ván mỗi ván chạm 15 điểm trước. Nếu hai cơ thủ hoà 2-2 thì trận đấu phải bước vào lượt Penalty định mệnh, xác định người giành chiến thắng.

Sau khi chơi khá thành công ở giải PBA Team League khi giúp đội nhà Hana Card đứng đầu bảng xếp hạng, Nguyễn Quốc Nguyện trở lại đấu trường đơn lại thi đấu không thành công. Trong trận gặp Kim Young Seob (Hàn Quốc), cơ thủ có biệt danh là “anh Sáu” của billiard Việt Nam chỉ chơi hay được giai doạn đầu. Anh đã thắng ván 1 với điểm số 15/6 và dẫn 5/0 ở ván thứ hai. Thế nhưng kể từ đây, Nguyễn Quốc Nguyện không giữ được thế trận để cho Kim Young Seob lật ngược thế cờ.

 Nguyễn Quốc Nguyện thua ngay trận đầu giải Billiard PBA Tour Hàn Quốc Round 3 ảnh 1 Nguyễn Quốc Nguyện cần nhiều thời gian để hoà nhập với PBA

Đầu tiên, cơ thủ Hàn Quốc ghi được 15 điểm, trong khi chỉ cho Quốc Nguyện ghi thêm 1 điểm ở ván 2 để thắng lại 15/6 cân bằng tỷ số 1-1. Sang ván thứ ba, một lần nữa Quốc Nguyện vượt lên dẫn 7/0 nhưng để thua ngược 12/15. Không có được tâm lý tốt, “Anh Sáu” thua nhanh chóng ván 4 với điểm số 3/15, để thua chung cuộc với tỷ số 1-3, đành nói lời chia tay với giải.

Trong 3 cơ thủ Việt Nam còn lại, hai người đàn anh Ngô Đình Nại và Mã Minh Cẩm đã có chiến thắng khá thuyết phục cùng tỷ số 3-0. Mã Minh Cẩm đánh bại Ki Woong Shin (Hàn Quốc) với các điểm số 15/4, 15/13, 15/4, còn Ngô Đình Nại vượt qua Lee Kuk Seong (Hàn Quốc) với các điểm số 15/10, 15/9, 15/4.

 Nguyễn Quốc Nguyện thua ngay trận đầu giải Billiard PBA Tour Hàn Quốc Round 3 ảnh 2 Cả Phương Linh (trái) và Mã Minh Cẩm đều tiến vào vòng 64

Người em út trong tất cả các cơ thủ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Huỳnh Phương Linh đã có một chiến thắng khá vất vả trước Lee Sung Rim (Hàn Quốc). Khởi đầu trận đấu, tài năng trẻ của Billiard Việt Nam được giới Billiard Hàn Quốc cho biệt danh “Young Gun” cảm giác bi không tốt nên bị dẫn khá xa 13/1. Mặc dù cố gắng rút ngắn khoảng cách xuống còn 12/14 nhưng Phương Linh vẫn bị Lee Sung Rim khuất phục với điểm số 15/12.

Sau khi lấy lại cảm giác, Phương Linh bắt đầu nắm được thế trận và tạo được ưu thế rõ ràng với Lee Sung Rim. Anh thắng lại hai ván khá cách biệt 15/8, 15/3 vượt lên dẫn 2-1. Có một chút khó khăn ở ván đấu cuối cho Phương Linh khi đang dẫn 12/6 thì bất ngờ Lee Sung Rim đi một serie 5 điểm, trong đó có 2 quả bi “rùa” (may mắn) rút ngắn điểm số xuống 11/12. Tuy nhiên sau đó, Lee Sung Rim đi được thêm 1 điểm nữa cân bằng điểm số 12/12, Phương Linh đã có cú a băng điệu nghệ ghi 2 điểm và ra tay hoàn hảo cú 5 băng để thắng 15/12, qua đó giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 3-1.

Tin cùng chuyên mục