Nguyễn Quốc Nguyện, Ngô Đình Nại ra quân thành công ở giải Billiards trực tuyến thế giới UMB

Hai cơ thủ hàng đầu Việt Nam Nguyễn Quốc Nguyện, Ngô Đình Nại được mời tham dự giải Billiards trực tuyến UMB Virtual OneCarom Challenge do Liên đoàn Billiards thế giới tổ chức đã thi đấu thành công trong lượt trận đầu tiên.

Cơ thủ Nguyễn Quốc Nguyện.
Cơ thủ Nguyễn Quốc Nguyện.

Tiếp nối Trần Quyết Chiến và Nguyễn Đức Anh Chiến, hai cơ thủ Nguyễn Quốc Nguyện và Ngô Đình Nại có tên trong danh sách 8 khách mời được tham gia giải lần thứ 3 được UMB tổ chức nhằm chống dịch Covid-19. Đặc biệt trong số khách mời lần này, có sự xuất hiện của hai cơ thủ nữ hàng đầu thế giới Klompenhouwer (Hà Lan) và Pheavy Sruong (Campuchia) tranh tài cùng các đấng mày râu.

Tổng cộng 8 cơ thủ chia làm 2 bảng, thi đấu vòng tròn 1 lượt, chọn 2 đội đứng đầu vào bán kết, chung kết. Bảng A gồm có Ngô Đình Nại, Forthomme, Polychronopoulos, nữ cơ thủ Pheavy Sruong và bảng B gồm: Nguyễn Quốc Nguyện, Dion Nelin, Kim Jun Tae và cơ thủ nữ số 1 thế giới Klompenhouwer.

Nguyễn Quốc Nguyện, Ngô Đình Nại ra quân thành công ở giải Billiards trực tuyến thế giới UMB ảnh 1 Bảng đấu của Quốc Nguyện. 

Cách đánh billiards trực tuyến, các cơ thủ sẽ thi đấu tại bàn nhà hoặc CLB gần nơi cư ngụ, thông qua phần mềm zoom kết nối với màn hình thiết bị thông minh (giống như livestream), hai cơ thủ sẽ thi đấu với nhau. Tất cả các cú đánh đều xuất phát từ cú đề-pa và luân phiên giữa hai người. Một trận đấu diễn ra trong 50 điểm, đồng lượt cơ.

Lượt trận vòng bảng đầu tiên kéo dài từ chiều qua cho đến rạng sáng hôm nay, hai cơ thủ Việt Nam đều chơi khá tốt. Tại bảng A, Ngô Đình Nại có trận đấu luôn ở thế dẫn trước so với cơ thủ người Hy Lạp Polychronopoulos. Ngay lượt cơ đầu tiên, Polychronopoulos chỉ ghi 2 điểm, trong khi cơ thủ Việt Nam ghi được 4 điểm.

Ưu thế từ đó tiếp tục duy trì do Ngô Đình Nại thực hiện nhiều cơ có điểm từ 5 đến 7. Tuy có series lớn 11 điểm, Polychronopoulos lại đánh không đều tay đành phải nhận thất bại 41/50 nhìn Ngô Đình Nại có chiến thắng đầu tiên. Ở trận đấu còn lại của bảng, tay cơ người Bỉ Forthomme giành chiến thắng trước mỹ nhân Pheavy Sruong (Campuchia) 50/35 để cùng Ngô Đình Nại đứng đầu bảng.

Nguyễn Quốc Nguyện, Ngô Đình Nại ra quân thành công ở giải Billiards trực tuyến thế giới UMB ảnh 2 Trận đấu của Ngô Đình Nại. 

Trong khi đó, Nguyễn Quốc Nguyện ra quân ở bảng B gặp ngay cơ thủ nữ số 1 thế giới Klompenhouwer (Hà Lan). Tuy là nữ, nhưng Klompenhouwer đánh rất chắc tay, từng hạ gục một số cơ thủ nam khá nổi tiếng để vào vòng 3 hay 4 giải World Cup của đấng mày râu.

Chính vì thế, Nguyễn Quốc Nguyện gặp khó khăn sau 2 lượt cơ đầu khi bị cô gái Hà Lan dẫn trước 7/4. Chỉ đến lượt cơ thứ 3, Klompenhouwer đề-pa hụt, Nguyễn Quốc Nguyện mới vươn lên nắm giữ thế trận. Liên tục nhiều cơ ghi điểm lớn, trong đó có series 11, Nguyễn Quốc Nguyện đã kết liễu người đẹp Klompenhouwer với điểm số 50/28 sau 13 lượt cơ. Một chiến thắng đưa anh lên đứng đầu bảng cùng với Kim Jun Tae khi tay cơ người Hàn Quốc đánh bại Dion Nelin 50/36.

Vào chiều tối nay, Ngô Đình Nại sẽ đánh trận thứ hai gặp Forthomme trong khi người đồng hương Nguyễn Quốc Nguyện sẽ gặp Kim Jun Tae.

Tin cùng chuyên mục