Nguyễn Quốc Nguyện hạ cơ thủ số 1 thế giới giúp đội Bida châu Á tiếp tục thắng ngôi sao châu Âu

Không chỉ Trần Quyết Chiến và Ngô Đình Nại, cơ thủ Nguyễn Quốc Nguyện đã chơi tốt trong ngày thi đấu thứ 2 giải Bida 3 băng Continental Cup đang diễn ra tại Hàn Quốc khi đánh bại cơ thủ số 1 thế giới Dick Jaspers giúp đội Ngôi sao châu Á tiếp tục thắng ngôi sao châu Âu.

Cơ thủ Nguyễn Quốc Nguyện.
Cơ thủ Nguyễn Quốc Nguyện.

Giành thắng lợi với điểm số 200/135 trong ngày thi đấu đầu tiên, 8 cơ thủ châu Á có được tinh thần rất tốt, nhất là họ được truyền cảm hứng từ Trần Quyết Chiến. Nếu như ngày thi đấu đầu tiên, Trần Quyết Chiến được đồng đội tin tưởng giao phó đi tiên phong và có một thắng khá cảm xúc thì ngày hôm nay cũng vậy. Đối đầu với Daniel Sanchez (Tây Ban Nha), Trần Quyết Chiến bị tay cơ kỳ cựu dẫn trước 20/10. Thế nhưng chỉ 3 lượt cơ sau đó, cơ thủ số 1 Việt Nam đã làm đảo lộn trận đấu khi ghi được 15 điểm, trong đó cơ cuối series 8 ấn định chiến thắng 25/20. Một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục mang thương hiệu Trần Quyết Chiến phần nào tạo được sự hưng phấn cho đồng đội trong chuỗi trận đấu tiếp sức còn lại.

Nguyễn Quốc Nguyện hạ cơ thủ số 1 thế giới giúp đội Bida châu Á tiếp tục thắng ngôi sao châu Âu ảnh 1 Chiến thắng của Trần Quyết Chiến giúp đồng đội thăng hoa. 

Tương tự như vậy ở trận đấu gặp cơ thủ hạng 4 thế giới Eddy Merckx, cơ thủ Ngô Đình Nại tái hiện lại tinh thần của Trần Quyết Chiến. Dù bị đội thủ dẫn trước 21/18, Ngô Đình Nại thực hiện series 7 lội ngược dòng thắng lại với tỷ số 25/21. Nhưng chiến thắng ấn tượng nhất phải kể đến cuộc lội ngược dòng đẹp mắt của Nguyễn Quốc Nguyện trước cơ thủ số 1 thế giới Dick Jaspers ở trận đấu số 7 trong ngày.

Trong ngày thi đấu đầu tiên, phong độ của các hảo thủ châu Âu không được tốt ngoại trừ Dick Jaspers. Chính chiến thắng trước Cho Jae Ho 43/25 vào ngày hôm qua, cơ thủ số 1 thế giới phần nào giúp đội tuyển ngôi sao châu Âu rút ngắn khoảng cách với ngôi sao châu Á. Khởi đầu trận đấu gặp Quốc Nguyện, Jaspers cũng chơi tốt vươn lên dẫn trước 13/5 rồi 14/9. Tuy nhiên, cơ thủ người Hà Lan lại chết ở con số 14 do 4 lượt cơ liên tiếp không ghi điểm. Tận dụng cơ hội này, Quốc Nguyện kết thúc trận đấu với tỷ số 25/14 mang về 11 điểm cộng cho đội ngôi sao châu Á.

Nguyễn Quốc Nguyện hạ cơ thủ số 1 thế giới giúp đội Bida châu Á tiếp tục thắng ngôi sao châu Âu ảnh 2 Đội tuyển Bida ngôi sao châu Á ăn mừng chiến thắng. 

Trong các đồng đội người Hàn Quốc của 3 cơ thủ Việt Nam ở đội ngôi sao châu Á, thần đồng trẻ tuổi Cho Myung Woo tiếp tục thể hiện phong độ tuyệt vời khi hạ gục lão tiền bối Sayginer với điểm số 25/4 chỉ trong 4 lượt cơ. Chỉ số trung bình 6,250 cao nhất trong 2 ngày thi đấu vừa qua. Bên cạnh đó, Choi Sung Won cũng hạ gục Bury 25/11 tiếp tục mang về điểm cộng cho đội tuyển bida châu Á. Ở trận đấu cuối trong ngày, Kim Haeng Sik đã đánh bại Zanetti 25/13 góp phần cho thành công của đội nhà.

Chỉ có hai cơ thủ Cho Jae Ho và Heo Jung Han chơi không thành công. Chắc có lẽ chiếc băng đội trưởng đè nặng tâm lý Cho Jae Ho nên anh tiếp tục gây thất vọng khi thua Tasdemir  với tỷ số 25/29, trong khi Heo Jun Han bị mất điểm khá nhiều khi thất thủ trước Coklu 25/45. Nhưng dù sao, hôm nay được xem là ngày thi đấu thành công cho đội ngôi sao châu Á. Họ ghi tổng cộng 200 điểm, trong khi các ngôi sao châu Âu chỉ ghi được 157 điểm. Tổng cộng sau 2 ngày thi đấu, đội tuyển ngôi sao châu Á đang tạm dẫn ngôi sao châu Âu với tỷ số 400/292. Ngày mai, cuộc đại chiến Bida Á-Âu sẽ thi đấu ngày cuối cùng. Với khoảng cách điểm khá lớn như thế này, cơ hội cho đội tuyển ngôi sao châu Âu lật ngược thế cờ là rất khó.

Tin cùng chuyên mục