Nguyễn Minh Trí: QBV Futsal là động lực để quyết tâm giành vé dự World Cup

Sau danh hiệu Quả bóng Vàng (QBV) Futsal Việt Nam đầu tiên trong sự nghiệp, tấm vé tham dự FIFA Futsal World Cup lần thứ hai cùng đội tuyển Futsal Việt Nam là mục tiêu quan trọng nhất của Nguyễn Minh Trí trong năm 2021.

Minh Trí cùng thủ môn Văn Ý chụp ảnh kỷ niệm với Chủ tịch Trần Anh Tú ở đêm Gala. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Minh Trí cùng thủ môn Văn Ý chụp ảnh kỷ niệm với Chủ tịch Trần Anh Tú ở đêm Gala. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

“Tôi không nghĩ thi đấu ở mùa giải 2021 dưới tư cách là đương kim QBV Futsal Việt Nam là áp lực. Khi nhận được giải thưởng này thì tôi sẽ cố gắng nhiều hơn nữa để hoàn thiện bản thân và hướng đến những mục tiêu, giải thưởng của năm tiếp theo. Và danh hiệu QBV Futsal Việt Nam cũng là động lực để giúp tôi nỗ lực hơn với hy vọng cùng đội tuyển Futsal Việt Nam giành tấm vé tham dự World Cup 2021”, Minh Trí chia sẻ với báo Sài Gòn Giải Phóng vào tối 13-1.

Đêm gala trao các hạng mục thuộc Giải thưởng QBV Việt Nam 2020 đã xướng tên Nguyễn Minh Trí cho danh hiệu QBV Futsal Việt Nam. Minh Trí giành chiến thắng gần như tuyệt đối với tổng số điểm 484. Danh hiệu Quả bóng Bạc thuộc về thủ môn Hồ Văn Ý (268 điểm), người đồng đội của Minh Trí tại CLB Thái Sơn Nam và đội tuyển Futsal Việt Nam. Và danh hiệu Quả bóng Đồng vinh danh Phùng Trọng Luân (Sanatech Khánh Hòa, 126 điểm).

Nguyễn Minh Trí: QBV Futsal là động lực để quyết tâm giành vé dự World Cup ảnh 1 Chủ nhân các danh hiệu cao nhất của hạng mục QBV futsal cùng BHL đội tuyển futsal Việt Nam, CLB Thái Sơn Nam... Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Sau hai lần về nhì vào năm 2016 và 2019, Minh Trí đã có lần đầu được trải qua cảm giác được đứng trên bục cao nhất của giải thưởng, đồng thời khép lại một năm 2020 đầy thành công. Đối với mặt với nhiều khó khăn bởi ảnh hưởng của dịch Covid-19 thế nhưng, chàng pivot (thuật ngữ Futsal chỉ vị trí tiền đạo) quê Long An vẫn giữ được phong độ để cùng với đội chủ quản Thái Sơn Nam giành cú “ăn ba” lịch sử tại Giải Futsal VĐQG, Cúp Quốc gia và LS Cup. Ngoài ra, Minh Trí còn nhận “ẫm” luôn danh hiệu Cầu thủ xuất sắc tại Giải Futsal VĐQG.

Thành tích xuất sắc ở mùa giải 2020 giúp tuyển thủ Quốc gia này chiếm trọn tình cảm từ hội đồng bầu chọn và việc anh nâng cao danh hiệu QBV Futsal Việt Nam là điều không quá bất ngờ.

“Cảm xúc của tôi rất vui cho lần đầu tiên đoạt danh hiệu cá nhân cao quý của Futsal Việt Nam. Đó là niềm tự hào và hết sức hạnh phúc. Tôi đã trải qua mùa giải 2020 thành công khi cùng Thái Sơn Nam giành được cú đúp danh hiệu Quốc gia. Đó là thành tích Futsal chưa đội bóng nào đạt được. Sau hai năm giành Quả bóng Bạc thì qua từng năm, tôi phải cố gắng hoàn thiện mình hơn và cố gắng đạt được danh hiệu to, quý giá hơn như QBV Futsal Việt Nam này chẳng hạn”, Minh Trí cho biết.

Nguyễn Minh Trí: QBV Futsal là động lực để quyết tâm giành vé dự World Cup ảnh 2 Chia sẻ của Minh Trí sau khi đoạt giải
Cầu thủ 25 tuổi này gởi lời cảm ơn đến tập thể đội bóng Thái Sơn Nam đã giúp đỡ và ủng hộ anh trong suốt thời gian vừa qua. Danh hiệu QBV Futsal Việt Nam lần đầu tiên trong sự nghiệp là món quà mà Trí muốn dành tặng đến tập thể “gia đình” Thái Sơn Nam.

Minh Trí tiếp tục nhấn mạnh đến việc sở hữu tấm vé dự World Cup: “Tất nhiên, mục tiêu của tôi là cùng Thái Sơn Nam bảo vệ hai danh hiệu vô dịch Quốc nội và tôi cũng đặt mục tiêu cho bản thân có thể giành thêm được những giải thưởng cá nhân xuất sắc khác. Nhưng quan trọng hơn, là năm 2021 này phải đặt mục tiêu giành tấm vé tham dự World Cup cùng đội tuyển Futsal Việt Nam”. 

Tin cùng chuyên mục