Nguyễn Lê Cẩm Hiền cùng hơn 400 kỳ thủ trẻ đấu cờ xuất sắc chọn người dự giải thế giới

Giải cờ vua trẻ xuất sắc quốc gia 2022 sẽ là một trong những cơ hội để ban huấn luyện đội tuyển cờ vua Việt Nam tìm ra những kỳ thủ xuất sắc nhất qua đó chuẩn bị thi đấu quốc tế tới đây.

Kỳ thủ Nguyễn Lê Cẩm Hiền là một trong những gương mặt trẻ có triển vọng của cờ vua Việt Nam. Ảnh: HẢI HÒA.BQN
Kỳ thủ Nguyễn Lê Cẩm Hiền là một trong những gương mặt trẻ có triển vọng của cờ vua Việt Nam. Ảnh: HẢI HÒA.BQN

Phó Chủ tịch Liên đoàn cờ Việt Nam đồng thời là phụ trách bộ môn cờ (Tổng cục TDTT) – ông Nguyễn Minh Thắng cho biết theo kế hoạch, đội tuyển cờ vua trẻ Việt Nam đăng ký tham dự giải vô địch nhóm tuổi trẻ U14, U16, U18 tại Romania vào ngày 5-9 và giải nhóm tuổi trẻ U8, U10, U12 tại Georgia vào ngày 15-9.

Vì thế, giải cờ vua trẻ xuất sắc quốc gia 2022 là cơ hội thử lửa của các kỳ thủ trẻ Việt Nam trước khi được cơ hội tham dự đội tuyển thi đấu 2 giải quan trọng trên. “Chúng tôi dự kiến cử đội hình gồm 10 em tham dự giải ở Romania và 10 em tham dự giải tại Georgia, các kỳ thủ trẻ được tuyển chọn sẽ là những người có chuyên môn tốt nhất”, ông Thắng trao đổi thêm.

Giải cờ vua trẻ xuất sắc quốc gia 2022 tranh tài từ ngày 8 tới 18-7 tại Đà Lạt (Lâm Đồng). Năm nay, giải quy tụ 487 kỳ thủ tới từ 33 đơn vị trong cả nước và người có suất thi đấu giải này là người đạt kết quả tốt sau giải vô địch cờ vua trẻ toàn quốc 2022 vừa qua. Theo đăng ký thi đấu, đội cờ trẻ TPHCM có nhiều kỳ thủ góp mặt nhất ở Đà Lạt (122 người), trong số này một số gương mặt được chú ý như Bạch Ngọc Thanh Thư, Nguyễn Quốc Hy... Đứng sau TPHCM về số lượng là đội cờ vua trẻ Hà Nội với 85 kỳ thủ.

Kỳ thủ Nguyễn Lê Cẩm Hiền có tham dự thi đấu tại Đà Lạt trong màu áo cờ vua trẻ Quảng Ninh. Đội cờ Quảng Ninh đăng ký 18 VĐV thi đấu. Giới chuyên môn nhận định với khả năng của mình, Cẩm Hiền vẫn là một trong những gương mặt đủ sức thi đấu giải nhóm tuổi trẻ thế giới trong tháng 9 này.

Giải cờ vua trẻ xuất sắc toàn quốc sẽ thi đấu các nội dung cờ tiêu chuẩn, cờ nhanh, cờ chớp theo hệ Thụy Sĩ 9 ván. Cờ tiêu chuẩn: Mỗi bên 90 phút cộng thêm 30 giây cho mỗi nước đi tính từ nước đi đầu tiên. Các kỳ thủ đi muộn 30 phút bị tính thua cuộc. Cờ nhanh: Mỗi bên 15 phút cộng thêm 10 giây cho mỗi nước đi tính từ nước đi đầu tiên. Cờ chớp: Mỗi bên 3 phút cộng thêm 2 giây cho mỗi nước đi tính từ nước đi đầu tiên.

Tin cùng chuyên mục