Nguyễn Katelyn Tienna không dự SEA Games 31 cùng đội TDDC

Nữ tuyển thủ Việt kiều Mỹ Nguyễn Katelyn Tienna sẽ không tham dự đội hình TDDC nữ Việt Nam thi đấu SEA Games 31 dù đã nằm trong sự chuẩn bị ban đầu.

Tuyển thủ Nguyễn Katelyn Tien Na vắng mặt tại SEA Games 31 lần này. Ảnh: MINH KHÁNH
Tuyển thủ Nguyễn Katelyn Tien Na vắng mặt tại SEA Games 31 lần này. Ảnh: MINH KHÁNH

“VĐV Nguyễn Katelyn Tienna sẽ không kịp về Việt Nam thi đấu SEA Games 31 này do vướng việc học tại Mỹ. Đây là điều tiếc cho đội hình tuyển TDDC nữ Việt Nam tuy nhiên ban huấn luyện và bộ môn đã có phương án VĐV thay thế đăng kí thi đấu SEA Games 31 khi tuyển thủ này vắng mặt”, phụ trách bộ môn TDDC (Tổng cục TDTT) – ông Bùi Trung Thiện đã cho biết.

Đội TDDC nữ đã tập trung nữ VĐV Lâm Như Quỳnh của Hà Nội lên đội tuyển quốc gia thay thế vị trí của Nguyễn Katelyn Tienna. Trong các kì SEA Games đã tham dự cùng đội tuyển TDDC quốc gia, Nguyễn Katelyn Tienna chưa một lần giành được HCV do vậy, ban huấn luyện khẳng định sự vắng mặt của cô sẽ không ảnh hưởng quá nhiều tới chuyên môn chuẩn bị của đội tuyển.

Đội TDDC nữ Việt Nam được đặt mục tiêu phấn đấu giành 1 HCV tại SEA Games 31 trên sân nhà. Ông Thiện cho biết, các tuyển thủ nữ có sự đồng đều về chuyên môn tuy nhiên đối thủ Malaysia và Philippines đang rất mạnh nên khả năng cạnh tranh rất khó. “Hiện đội nữ Philippines vừa nhập tịch một VĐV từ Mỹ và sẽ thi đấu SEA Games 31 này do vậy chúng tôi đang tìm hiểu khả năng chuyên môn của đối thủ. Malaysia có các VĐV nữ trẻ rất tốt chuyên môn và đã thi đấu một số giải quốc tế vừa qua nên họ là đối thủ đáng gờm ở SEA Games 31”, ông Thiện phân tích.

Sau khi trở về từ cúp thế giới tại Azerbaijan, 2 tuyển thủ Trần Đoàn Quỳnh Nam và Trương Khánh Vân đã ổn định sức khỏe. Cả Nam và Vân đã ra sàn tập luyện cùng đội tuyển lúc này để chuẩn bị cho SEA Games 31. Hiện tại, các tuyển thủ đang tập huấn ở Trung tâm HLTTQG Hà Nội và vẫn có chuyên gia Valery Bulyha (Belarus) tham gia chỉ đạo cùng ban huấn luyện.

Tin cùng chuyên mục