Nguyễn Huy Hoàng giành HCV đầu tiên cho bơi Việt Nam

Không khí tại Cung thể thao dưới nước Mỹ Đình nóng dần lên khi kình ngư Nguyễn Huy Hoàng bắt đầu xuất trận, sẵn sàng cho hành trình chinh phục Vàng SEA Games 31. Không phụ sự kỳ vọng, Huy Hoàng xuất sắc giành tấm HCV nội dung 1.500m sở trường. 
Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng ban chỉ đạo quốc gia SEA Games 31 Vũ Đức Đam trao huy chương ở nội dung 1.500m. Ảnh: DƯ HẢI
Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng ban chỉ đạo quốc gia SEA Games 31 Vũ Đức Đam trao huy chương ở nội dung 1.500m. Ảnh: DƯ HẢI

Tối ngày 14-5, Huy Hoàng bước vào nội dung 1.500m với sự cổ vũ cuồng nhiệt từ hàng trăm cổ động viên. Theo danh sách thi đấu, nội dung 1.500m có 6 VĐV tham dự, gồm: Bin Mohamed Azman (Singapore), Tan Khai Xin (Malaysia), Tonnam Kanteemool (Thái Lan), Soon Sebastian (Malaysia) và hai VĐV chủ nhà Nguyễn Hữu Kim Sơn, Nguyễn Huy Hoàng.

Trong tiếng reo hò “Việt Nam cố lên”, Huy Hoàng về đích đầu tiên với thành tích 15:00.75, vượt xa người đồng đội Nguyễn Hữu Kim Sơn (15:27.31) về thứ 2. Nguyễn Huy Hoàng chia sẻ: “Đội tuyển vừa trở lại Việt Nam khoảng 2 tuần sau chuyến tập huấn nước ngoài. Tôi cảm thấy thành tích vừa đạt được khá ổn. Dù đây không phải là thành tích cao nhất nhưng tôi hài lòng với kết quả này. Khi nhìn lên khán đài, tôi đã nhận được nhiều sự cổ vũ của mọi người và cảm thấy biết ơn vì điều đó. Tấm HCV rất ý nghĩa đối với tôi khi tôi là người đầu tiên của đội tuyển bước ra thi đấu và có một trận mở màn thuận lợi. Môn bơi còn thi đấu rất nhiều ngày, hy vọng các cổ động viên sẽ ủng hộ cho tất cả các VĐV của đội tuyển bơi Việt Nam”.

Sau khi Ánh Viên chia tay đội tuyển quốc gia, Huy Hoàng trở thành niềm hy vọng lớn của bơi Việt Nam. Trong đó, siêu kình ngư quê Quảng Bình được kỳ vọng ở ba nội dung 400m, 800m và 1.500m tại SEA Games 31.

Cũng trong ngày thi đấu, kình ngư Phạm Thanh Bảo giành HCV và phá kỷ lục SEA Games cự ly 100m ếch với thành tích 1:1.17. Kỷ lục cũ của nội dung này là 1:1.46.

Tin cùng chuyên mục