Nguyễn Hải Huy: Sau giông bão là cầu vồng!

Qua rồi thời gian phải vật lộn với chấn thương, qua rồi thời gian khủng hoảng phải đối mặt với cơm áo gạo tiền, đội bóng quê hương giải thể, với Nguyễn Hải Huy, bây giờ đời mới thật sự đẹp!

Hải Huy đang trở thành thủ lĩnh của đội Hải Phòng, cả trong tổ chức lẫn ghi bàn
Hải Huy đang trở thành thủ lĩnh của đội Hải Phòng, cả trong tổ chức lẫn ghi bàn

Còn nhớ sau trận thua ngược trước Hà Nội FC ở vòng 6, HLV Chu Đình Nghiêm từng nói về Hải Huy: “Sự thiếu vắng của Hải Huy ảnh hưởng nhiều đến lối chơi. Nếu Hải Huy có mặt trên sân, cậu ấy sẽ đóng vai trò giống như Văn Quyết bên phía Hà Nội FC, để thúc đẩy tinh thần các đồng đội. Hôm nay không có Hải Huy để sốc lại tinh thần các cầu thủ nên vẫn có đôi chút thiếu vắng ”.

Đúng như những gì mà nhà cầm quân người Thanh Hóa nhận xét, Hải Huy cho thấy mình là bản hợp đồng chất lượng nhất của đội bóng đất cảng ở mùa giải 2022. Ở tuổi 31, Hải Huy đang ở độ chín nhất trong sự nghiệp. Tính chuyên nghiệp và khả năng chuyên môn được đánh giá cao, cầu thủ người Quảng Ninh nhanh chóng được trao tấm băng đội trưởng của đội bóng đất cảng. Tiền vệ sinh năm 1991 đã chứng minh được giá trị của mình với màn trình diễn xuất sắc ở vai trò nhạc trưởng trong lối chơi phối hợp ngắn, ban bật nhỏ của Hải Phòng. Anh thường xuyên góp mặt trong đội hình tiêu biểu sau các vòng đấu của V-League 2022.

Trong 1.650 phút thi đấu đã qua cùng Hải Phòng, Hải Huy có 4 bàn thắng cho riêng mình. Ở thời điểm cuộc đua vô địch đang gay cấn, chân sút 31 tuổi một lần nữa lại khẳng định được giá trị của mình khi ghi bàn thắng duy nhất giúp đội nhà mang về 3 điểm và vươn lên vị trí đầu bảng xếp hạng. Cụ thể, phút 43 trong trận đấu với Nam Định, từ quả đá phạt của đồng đội, Hải Huy đánh đầu ngược điệu nghệ làm rung lưới của thủ môn Liêm Điều. Với trận thắng này, thêm lần nữa Hải Phòng phả hơi nóng vào cuộc đua vô địch, đẩy Hà Nội FC vào thế “không còn đường lùi” ở chặng nước rút.

Nguyễn Hải Huy: Sau giông bão là cầu vồng! ảnh 1 Hải Phòng đã giữ được sự ổn định xuyên suốt từ đầu mùa đến nay
Nhiều năm theo đuổi bóng đá chuyên nghiệp, là trụ cột không thể thiếu của Than Quảng Ninh, nhưng khi đội bóng vùng mỏ giải thể vào giữa năm 2021, lần đầu tiên Hải Huy phải cân nhắc về bến đỗ mới của mình. Nhận được lời mời từ Hải Phòng, “Iniesta đất mỏ” đã quyết định “quay xe” với CLB TPHCM và phải đền bù số tiền đặt cọc hợp đồng. May mắn, Hải Phòng đã đồng ý gánh một nửa số tiền đền bù đó cho Hải Huy để giải quyết sự việc một cách nhanh chóng, êm thấm cũng như để cầu thủ sinh năm 1991 có thể yên tâm chuẩn bị cho mùa giải mới.

Đến bây giờ có thể khẳng định, Hải Phòng chính là bến đỗ lý tưởng nhất, phù hợp nhất của Hải Huy. Sau hai năm giông bão, vừa phải đối mặt với chấn thương, vừa phải chịu cú sốc khi đội bóng quê hương giải thể, đến bây giờ “đời mới bắt đầu nở hoa” cùng Hải Huy. Sự trân trọng, tin tưởng và yêu thương từ lãnh đạo, đồng nghiệp và người hâm mộ chính là chỗ dựa lớn nhất để anh tiếp tục nỗ lực và cống hiến cho đội bóng Hải Phòng.

Tin cùng chuyên mục