Nguyễn Duy Tuyến cùng đồng đội giành 6 tấm HCV giải pencak silat vô địch thế giới 2022

Các võ sĩ của đội tuyển pencak silat Việt Nam, trong đó có Nguyễn Duy Tuyến, đã giành kết quả thành tích đáng tự hào khi vô địch ở 6 trận chung kết tại giải vô địch thế giới 2022 vừa bế mạc tại Malaysia.

Võ sĩ Nguyễn Duy Tuyến tiếp tục giành tấm HCV giải vô địch thế giới trong kỳ tổ chức năm nay. Ảnh: OneSILAT
Võ sĩ Nguyễn Duy Tuyến tiếp tục giành tấm HCV giải vô địch thế giới trong kỳ tổ chức năm nay. Ảnh: OneSILAT

Đội tuyển pencak silat Việt Nam giành 6 tấm HCV tại giải vô địch thế giới 2022 và đều ở nội dung đối kháng. Nữ tuyển thủ Hoàng Mai Anh (85kg nữ) là người mang về tấm HCV đầu tiên cho đội tuyển tại giải năm nay sau khi thắng đối thủ rất mạnh người Indonesia là Fransiska Dewi ở chung kết.

Tiếp sau Mai Anh, gương mặt nổi tiếng Nguyễn Duy Tuyến (85kg nam) cũng có tấm HCV vô địch thế giới tại nội dung của mình sau khi thắng áp đảo võ sĩ người Thái Lan Tonkhieo ở trận chung kết với tỷ số cách biệt 44-23. Tại giải vô địch thế giới lần gần nhất là năm 2018 tại Singapore, Duy Tuyến cũng là nhà vô địch hạng cân. Trong năm nay, Duy Tuyến đã có những thành tích vô địch tại giải Đông Nam Á 2022 cũng như SEA Games 31 đã tổ chức tại Việt Nam cách đây hơn 2 tháng. Ngay sau trận chung kết của Duy Tuyến, đồng đội Anh Thị Hoa (80kg nữ) cũng thi đấu chung kết và thắng võ sĩ của Indonesia là Nia Larasati để giành ngôi vô địch.

Ở một trận chung kết khác, Lê Văn Toàn cũng giành tấm HCV ở nội dung open 1 khi thắng võ sĩ Bakhasyyev (Kazakhstan) tại chung kết với tỷ số 23-4. Trong trận chung kết hạng 75kg nữ, Quàng Thị Thu Nghĩa khẳng định sự vượt trội để thắng đối thủ người Malaysia là Nasir tại chung kết bằng tỷ số áp đảo 60-35 và giành tấm HCV cho riêng mình tại giải vô địch thế giới năm nay.

Sau Thu Nghĩa, nam tuyển thủ Phạm Tuấn Anh (70kg) cũng giành được HCV khi thắng  VĐV Abdul Rashid (Indonesia) tại chung kết.

Cô gái người Sơn Lan - Quàng Thị Thu Nghĩa - đã giành HCV vô địch thế giới 2022. Ảnh: OneSILAT

Ngoài những thành tích HCV kể trên, đội pencak silat còn có thêm 4 tấm HCB và 11 HCĐ trong các nội dung đã thi đấu. Trong giải vô địch thế giới 2022 này, các tuyển thủ của nội dung biểu diễn đã thi đấu không thành công nên không giành được tấm HCV nào.

Khép lại các ngày tranh tài sôi nổi, ban tổ chức giải pencak silat vô địch thế giới 2022 đã có lễ bế mạc vào tối 31-7 thay lời muốn nói chia tay các quốc gia đã góp mặt tại giải năm nay với các thành tích đã được trao trọn vẹn. Năm nay, giải thu hút 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới cử đội tuyển tham gia thi đấu.

Tin cùng chuyên mục