Nguyễn Đức Anh Chiến sẽ thi đấu Billiards trực tuyến với các cơ thủ thế giới

Tiếp nối cơ thủ Trần Quyết Chiến, cơ thủ Nguyễn Đức Anh Chiến - nhờ đứng hạng 16 thế giới cũng đã đủ điều kiện tham dự giải Billiards 3 băng trực tuyến với tên gọi “UMB Virtual One Carom Challenge” do Liên đoàn Billiards thế giới tổ chức từ ngày 12 đến 16-8 tới đây.

Nguyễn Đức Anh Chiến sẽ tham dự giải Billiards trực tuyến
Nguyễn Đức Anh Chiến sẽ tham dự giải Billiards trực tuyến

Như chúng ta đã biết, dịch Covid-19 đang hoành hành khiến các hoạt động thể thao trên toàn thế giới, trong đó có bộ môn Biiliards 3 băng bị ảnh hưởng rất lớn. Từ hồi tháng 3 đến nay, Liên đoàn Billiards thế giới (UMB) buộc phải tạm ngưng tất cả các giải đấu nằm trong hệ thống nhằm chống dịch Covid-19.

Tuy nhiên vào đầu tháng 7 vừa qua, UMB đã có sáng kiến tổ chức giải thi đấu trực tuyến mời 8 cơ thủ hàng đầu thế giới tham gia, trong đó có Trần Quyết Chiến. Nếu cơ thủ nào trong tốp 8 không thể tham dự được, UMB sẽ mời tiếp tục các cơ thủ có thứ hạng thấp hơn tiếp theo. Ở giải đấu này, cơ thủ hạng 7 thế giới Trần Quyết Chiến chơi không thành công thua cả 3 trận trước Blomdad, Cho Muyng Woo, Eddy Merckx và bị loại ở vòng đấu bảng.

Nguyễn Đức Anh Chiến sẽ thi đấu Billiards trực tuyến với các cơ thủ thế giới ảnh 1 Cơ thủ Trần Quyết Chiến đánh với Eddy Merckx ở giải trực tuyến đầu tiên, 
Với sự thành công của giải đầu tiên, UMB tiếp tục tổ chức giải thứ 2 dành cho các cơ thủ từ hạng 8 đến 16 thế giới. Ai trong nhóm này không dự thì mời các cơ thủ khác có thứ hạng thấp hơn. 8 cơ thủ chia thành 2 bảng, thi đấu vòng tròn 1 lượt, chọn 2 cơ thủ đầu bảng vào tranh bán kết, chung kết.

Đang đứng hạng 16 thế giới, Nguyễn Đức Anh Chiến vinh dự nằm trong danh sách mời của UMB và anh sẽ nằm ở bảng A cùng với Sidhom (Ai Cập, hạng 9 thế giới), Bury (Pháp, hạng 15 thế giới), Heo Jung Han (Hàn Quốc, hạng 19 thế giới). Còn ở bảng B là sự hiện diện của 4 cơ thủ Coklu (Thổ Nhĩ Kỳ, hạng 12 thế giới), Cenet (Thổ Nhĩ Kỳ, hạng 17 thế giới), Martin Horn (Đức, hạng 13 thế giới). Giải thưởng cho nhà vô địch hơn 27 triệu đồng (1.000 Euro).

Nguyễn Đức Anh Chiến sẽ thi đấu Billiards trực tuyến với các cơ thủ thế giới ảnh 2 Cơ thủ Nguyễn Đức Anh Chiến đang setup bàn đấu ngay tại nhà chuẩn bị cho giải đấu. 

Khác với thể thức thi đấu thông thường, cách đánh billiards trực tuyến là các cơ thủ ra cơ đều ở thế "đề pa". Cơ thủ nào đánh xong lượt cơ, có thể xem trực tuyến online thông qua các thiết bị điện tử thông minh xem đối thủ mình thi đấu rồi xếp bi ở thế "đề pa" đợi đến lượt mình. Ở vòng bảng thi đấu 50 điểm đồng lượt cơ, nhưng ở bán kết, chung kết ai chạm 50 điểm trước là thắng.

Với cách thức tổ chức như thế này, UMB đã tạo cơ hội cho các cơ thủ thế giới có cơ hội cọ xát và đảm bảo công tác chống dịch 100%. Bởi hai đối thủ cách xa nhau hàng ngàn km vẫn có thể thi đấu với nhau được thông qua phần mềm ứng dụng Zoom. Được biết, cơ thủ Nguyễn Đức Anh Chiến sẽ thi đấu ngay tại nhà với chiếc bàn tập thân quen trong những ngày qua. Anh cũng chuẩn bị một thiết bị ghi hình bằng điện thoại hoặc máy quay, sau đó kết nối với phần mềm Zoom để phát trực tiếp trên Youtube, Website cho mọi người xem.

Vào ngày mai, Nguyễn Đức Anh Chiến sẽ đánh trận đầu vòng bảng gặp Bury.

Tin cùng chuyên mục