Giải quần vợt ITF Men’s World Tennis Tour M15 Hải Đăng Tây Ninh

Nguyễn Đắc Tiến lần đầu tiên vào vòng chính bằng thực lực của mình

Nếu như trước đây có lần dự vòng chính giải World Tennis Tour M15 có tính điểm nhà nghề thế giới ATP bằng suất đặc cách, thì nay, tay vợt trẻ Nguyễn Đắc Tiến đã chính thức lấy chiếc vé bằng thực lực của mình khi giành chiến thắng ngoạn mục ở 2 trận vòng loại vừa kết thúc chiều nay tại CLB Hải Đăng Tây Ninh.

Nguyễn Đắc Tiến chính thức có mặt ở vòng chính
Nguyễn Đắc Tiến chính thức có mặt ở vòng chính

Tuy M15 chỉ là giải có trình độ thấp nhất trong hệ thống thi đấu của Liên đoàn quần vợt thế giới, nhưng nó chính là sân chơi thiết thực cho sự phát triển quần vợt của các quốc gia, nhất là những nước có trình độ quần vợt chưa cao. Cũng từ những giải M15, các tay vợt trẻ cũng như các tay vợt chưa thành danh có cơ hội chập chững bước vào làng quần vợt nhà nghề thế giới. Từ đó, tạo tiền đề nâng cao trình độ tiến lên những giải có đẳng cấp cao hơn. Cũng có nhiều tay vợt đẳng cấp thế giới từng dự những giải như thế này để rồi sau đó trở thành ngôi sao của quần vợt thế giới.

Nguyễn Đắc Tiến lần đầu tiên vào vòng chính bằng thực lực của mình ảnh 1 Nhờ tham dự nhiều giải M15, Lý Hoàng Nam đã lọt vào tốp 500 thế giới

Việc CLB Hải Đăng Tây Ninh chung tay cùng Liên đoàn quần vợt Việt Nam tiếp tục đem 3 giải M15 về thi đấu trong 3 tuần tới đây là một tín hiệu tốt cho sự phát triển. Bên cạnh việc cho VĐV đi thi đấu nước ngoài, chỉ có tổ chức những giải M15, M25 thì quần vợt Việt Nam may ra mới có cơ hội thăng tiến. Vì qua những giải ITF Men’s World Tennis Tour, các tay vợt trẻ mới có dịp cọ xát với trình độ cao hơn, trong khi tay vợt đã thành danh Lý Hoàng Nam sẽ có cơ hội tích luỹ điểm số của mình. Chính vì thế, các quốc gia như Ai Cập, một năm họ tổ chức đến mấy chục giải ITF Men’s World Tennis Tour cho các VĐV mình thi đấu.

Nguyễn Đắc Tiến lần đầu tiên vào vòng chính bằng thực lực của mình ảnh 2 Những tay vợt trẻ như Văn Phương rất cần dự những giải M15

Theo chúng tôi được biết, ngoài 3 giải M15 trong tháng 5, CLB Hải Đăng Tây Ninh đã gởi đăng ký lên Liên đoàn quần vợt Việt Nam tổ chức thêm 2 giải đẳng cấp cao hơn M25 vào cuối năm. Hi vọng trong thời gian tới, không chỉ CLB Hải Đăng Tây Ninh mà cần có thêm nhiều nhà tài trợ khác cùng đồng hành với LĐQV Việt Nam để có thêm nhiều giải đấu nữa. Khi tất cả cùng chung tay, cơ hội phát triển cho quần vợt Việt Nam sẽ được mở ra.

Trong 2 ngày 29-30 tháng 5, giải quần vợt ITF Men’s World Tennis Tour M15 Hải Đăng Tây Ninh đã bắt đầu thi đấu những trận vòng loại. Tham dự có 32 tay vợt, thi đấu loại trực tiếp để chọn 8 tay vợt vào vòng chính.

Nguyễn Đắc Tiến lần đầu tiên vào vòng chính bằng thực lực của mình ảnh 3 Nguyễn Đắc Tiến có trận đấu xuất sắc thắng tay vợt hạt giống người Australia

Việt Nam có 12 tay vợt dự vòng loại và chỉ có 4 tay vợt Nguyễn Hiếu Minh, Nguyễn Đắc Tiến, Nguyễn Đại Khánh, Đinh Viết Minh Tuấn giành chiến thắng ở trận đầu tiên. Trong lượt trận vào hôm nay mang tính chất quyết định xác định người thắng vào vòng chính, chỉ có Nguyễn Đắc Tiến xuất sắc đánh bại tay vợt hạt giống số 7 vòng loại Winter Meagher (Australia) 2-1 (6/0, 4/6, 10/6). Một chiến thắng nhớ đời cho tay vợt Hà Nội vì đây là lần đầu tiên, Nguyễn Đắc Tiến đường đường chính chính giành vé vào vòng chính.

Do là nước chủ nhà, ngoài tay vợt Lý Hoàng Nam 477 thế giới được xếp làm hạt giống số 1 được vào thẳng vòng chính, Việt Nam còn có 4 tay vợt: Trịnh Linh Giang, Vũ Hà Minh Đức, Nguyễn Văn Phương Từ Lê Khánh Duy góp mặt nhờ suất đặc cách của nước chủ nhà bắt đầu đánh từ sáng mai.

Theo kết quả bốc thăm, Từ Lê Khánh Duy sẽ gặp Preston Brown (Mỹ), Trịnh Linh Giang gặp Patrick (Australia), Nguyễn Đắc Tiến gặp Kazamu Kawachi (Nhật Bản), Vũ Hà Minh Đức gặp Seita Watanabe (Nhật Bản). Tay vợt Lý Hoàng Nam được xếp làm hạt giống số 1 sẽ thi đấu vào ngày mốt 1-6 gặp tay vợt người Brazil Joao Marcos Nusdeo hạng 1.193.

Tin cùng chuyên mục