Nguyễn Cường Khang vượt đàn anh thắng chặng 1 “về Trường Sơn”

Sáng 15-7, cuộc đua “về Trường Sơn” năm 2017 – cúp báo Quân đội Nhân dân chính thức khởi tranh và chặng 1 diễn ra tại Hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) khá hấp dẫn.

Cua-rơ trẻ Nguyễn Cường Khang về nhất chặng 1.
Cua-rơ trẻ Nguyễn Cường Khang về nhất chặng 1.
Chặng 1 của cuộc đua diễn ra với 30 vòng quanh Hồ Hoàn Kiếm (1 vòng có chiều dài hơn 1,7km) để tính điểm cá nhân.
Ngay từ khi xuất phát, các cua-rơ của 14 đội đều thể hiện quyết tâm phải có chiến thắng nhằm đạt được tinh thần cao nhất ở những chặng kế tiếp. Chính vì thế, các cua-rơ chủ lực của từng đội luôn được “săn sóc” kỹ lưỡng nhất.
Thời tiết của ngày thi đấu đã bất chợt đổ mưa nhưng may mắn không sự cố nào xảy ra. Kết thúc vòng đua cuối (vòng 30), cua-rơ trẻ Nguyễn Cường Khang (đội trẻ TPHCM) cán đích đầu tiên và tạm giành áo vàng của giải. Đứng hạng nhì và ba ở chặng 1 lần lượt là Nguyễn Trường Tài (VUS TPHCM), Trịnh Đức Tâm (gạo Hạt ngọc trời An Giang).
Áo xanh giành cho VĐV có điểm tấn công xuất sắc nhất tạm thuộc về cua-rơ Nguyễn Trường Tài (VUS TPHCM).
Giải đua xe đạp “về Trường Sơn” năm 2017 có tổng giải thưởng là 300 triệu đồng và thi đấu qua 6 chặng. Tổng chiều dài đường đua là hơn 700km. Chặng cuối diễn ra ngày 20-7 tại thành cổ Quảng Trị (Quảng Trị).
Chùm ảnh ngày khai mạc giải đấu:
Nguyễn Cường Khang vượt đàn anh thắng chặng 1 “về Trường Sơn” ảnh 1 Trước giờ vào cuộc, xe đạp được VĐV chuẩn bị kỹ lưỡng để tránh không xảy ra hỏng hóc.
Nguyễn Cường Khang vượt đàn anh thắng chặng 1 “về Trường Sơn” ảnh 2 Đua quanh Hồ Hoàn Kiếm luôn là một lộ trình khó bởi cung đường rất hẹp.
Nguyễn Cường Khang vượt đàn anh thắng chặng 1 “về Trường Sơn” ảnh 3 VĐV đã được đông đảo khán giả có mặt cổ vũ, nhiều CLB xe đạp phong trào tại Hà Nội cũng cử hội viên tới chung vui ủng hộ đoàn đua.
Nguyễn Cường Khang vượt đàn anh thắng chặng 1 “về Trường Sơn” ảnh 4 Các cuộc bám đuổi rất quyết liệt và khoảng cách giữa các cua-rơ là rất sát.
Nguyễn Cường Khang vượt đàn anh thắng chặng 1 “về Trường Sơn” ảnh 5 Với sự giúp đỡ của đồng đội, tại  vòng cuối, Cường Khang bất ngờ rút thắng nhanh tách tốp bỏ xa nhóm bám đuổi để cán đích đầu tiên.
 
 
 
 

Tin cùng chuyên mục