Nguyễn Anh Minh và Nguyễn Thảo My vô địch giải golf chuyên nghiệp VGA

Hai golf thủ Nguyễn Anh Minh và Nguyễn Thảo My đã lần lượt xếp đầu các bảng nam, nữ tại giải golf chuyên nghiệp 2022 của Hiệp hội golf Việt Nam (VGA) bế mạc tại Ninh Bình.

Hai golf thủ vô địch giải chuyên nghiệp VGA năm nay tại Ninh Bình. Ảnh: VGA
Hai golf thủ vô địch giải chuyên nghiệp VGA năm nay tại Ninh Bình. Ảnh: VGA

Ngày 11-3 là ngày thi đấu cuối của giải golf chuyên nghiệp Lexus Challenge 2022 do Hiệp hội golf Việt Nam (VGA) tổ chức trên sân golf tại Ninh Bình và giới chuyên môn được chứng kiến sự lên ngôi của Nguyễn Anh Minh (bảng nam) và Nguyễn Thảo My (bảng nữ).

Tại bảng nam, golf thủ trẻ Nguyễn Anh Minh (năm nay mới 15 tuổi) đã chơi hiệu quả ở 18 hố cuối trong ngày thi đấu cuối qua đó đạt tổng điểm +3 toàn giải để giành cúp vàng vô địch. Ở ngày thi đấu cuối cùng, Anh Minh chơi rất tập trung trước sự bám đuổi quyết liệt từ phía sau của Trương Chí Quân và trong 9 hố đầu tiên, tay golf này chỉ có 1 birdie cũng như mắc 2 bogey. Dù vậy, lần lượt ở hố 11 par 5 và hố 12 par 4 thì Anh Minh vẫn tạo được khoảng cách yên tâm 2 gậy trước đàn anh Chí Quân. Tại hố 18 par 5, hố quyết định cho toàn cục, Trương Chí Quân đã không thể có chiến thắng sau khi cú putt quyết định khiến bóng lượn mép hố ra ngoài còn Nguyễn Anh Minh giành 1 điểm par và có chiến thắng chung cuộc với tổng điểm +3 toàn giải.

Tại bảng nữ, Nguyễn Thảo My không quá khó để chiến thắng các tay golf bám đuổi và đạt tổng điểm +6 đoạt cúp vàng vô địch. Bảng nữ năm nay chỉ có 12 tay golf thi đấu. VĐV xếp sau Thảo My là Đoàn Xuân Khuê Minh với tổng điểm +13 và cô được trao danh hiệu nữ VĐV nghiệp dư xuất sắc nhất bảng đấu nữ

Hiện tại, Nguyễn Anh Minh và Đoàn Xuân Khuê Minh là các golf thủ nằm trong danh sách đội tuyển quốc gia chuẩn bị SEA Games 31.

Tin cùng chuyên mục