Nguyễn Anh Khôi giành HCV cờ nhanh cho TPHCM

Đại kiện tướng Nguyễn Anh Khôi đã giành tấm HCV đầu tiên cho đội cờ TPHCM tại giải vô địch toàn quốc 2021 đang diễn ra trên sân nhà.
Đại kiện tướng Nguyễn Anh Khôi.
Đại kiện tướng Nguyễn Anh Khôi.

Nội dung cờ nhanh nam, nữ đã khép lại ở ngày thi đấu 23-3 của giải qua 2 ngày tranh tài và Anh Khôi đã mang về niềm vui chiến thắng cho đội cờ chủ nhà TPHCM. 

Sau 9 ván cờ nhanh đã đấu, Anh Khôi đạt 7,5 điểm để xếp hạng nhất. Trong cả 9 ván thi đấu, đại kiện tướng của cờ vua TPHCM không thua trận nào và chỉ chấp nhận hòa 3 ván khi gặp những đấu thủ mạnh là Nguyễn Ngọc Trường Sơn (Cần Thơ), Lê Tuấn Minh (Hà Nội) và Võ Thành Ninh (Kiên Giang).

Xếp sau Anh Khôi ở cờ nhanh toàn quốc năm nay lần lượt là Lê Tuấn Minh (Hà Nội) và Nguyễn Ngọc Trường Sơn (Cần Thơ) với cùng 7 điểm. 

Tại nội dung cờ nhanh, đại kiện tướng Trần Tuấn Minh vừa đoạt HCV cờ chớp nam chỉ có 5,5 điểm nên xếp vị trí 12 chung cuộc trong khi các đại kiện tướng kỳ cựu như Cao Sang (Lâm Đồng) và Đào Thiên Hải (TPHCM) lần lượt đứng vị trí 5 và 7.

Trong bảng nữ, ngôi vô địch đã thuộc về nữ đại kiện tướng Phạm Lê Thảo Nguyên (Cần Thơ) với 7,5 điểm sau 9 ván. Cùng được 7,5 điểm nhưng kém ở chỉ số phụ nên Nguyễn Mai Hưng (Bắc Giang) đoạt HCB còn Nguyễn Thanh Thủy Tiên (TPHCM) giành HCĐ (7 điểm).

Giải cờ vua vô địch toàn quốc 2021 còn thi đấu nốt nội dung quan trọng là cờ tiêu chuẩn nam, nữ tại Trung tâm TDTT Quận 1 - TPHCM tới hết ngày 30-3.

Tin cùng chuyên mục