“Nguồn sống” Benzema trở lại, Real tìm lại chiến thắng

Tiền đạo Karim Benzema sút thắng 2 trong 3 quả phạt đền mà Real Madrid được hưởng trong trận đấu tại Celta Vigo, giúp đội thắng 2-1 và khôi phục phần nào niềm tin sau cú sốc thất bại ở trận Siêu kinh điển trước kỳ nghỉ quốc tế.

Karim Benzema sút thắng 2 trong 3 quả phạt đền mà Real Madrid được hưởng.
Karim Benzema sút thắng 2 trong 3 quả phạt đền mà Real Madrid được hưởng.

Chân sút kỳ cựu người Pháp vắng mặt ở trận đối đầu Barcelona và Real đã thua nặng nề 0-4 ngay trên sân nhà. Nhưng khi trở lại thì anh đã ngay lập tức tạo tác động. Benzema đưa Real vượt lên dẫn trước khi sút thắng quả phạt đền ở phút thứ 19, sau tình huống Nolito phạm lỗi với Eder Militao trong vòng cấm. Celta vùng lên và họ suýt gỡ hòa ở phút 40, nhưng Thiago Galhardo đã bị từ chối bàn thắng vì lỗi việt vị. Tuy nhiên, chủ nhà cuối cùng cũng cân bằng tỷ số 1-1 ở phút 52 nhờ công của Nolito.

Phút 64, Real được hưởng quả phạt đền thứ 2 khi Rodrygo bị phạm lỗi bởi hậu vệ Jeison Murillo, nhưng thủ thành chủ nhà Matias Dituro đã sửa sai cho đồng đội. Mặc dù vậy, đến khi Kevin Vazquez phạm lỗi với Mendy và đội khách được hưởng quả phạt đền thứ 3 trong trận ở phút 70, thì Benzema đã không bỏ lỡ một lần nữa để ấn định chiến thắng 2-1.

Benzema cũng đã nâng thành tích ghi bàn của mình trên mọi đấu trường mùa này lên con số 34, và là thành tích tốt nhất trong sự nghiệp 13 năm khoác áo Real. Trước đó, 32 bàn trong năm 2012 là thành tích ghi bàn tốt nhất của anh. Ngôi sao người Pháp cũng ngang bằng với huyền thoại Alfredo Di Stefano là cầu thủ ghi bàn nhiều thứ 3 cho Real ở giải vô địch Tây Ban Nha, với 216 bàn thắng - chỉ kém Raul Gonzalez (228 bàn) và Cristiano Ronaldo (312 bàn). Từ nay đến cuối mùa còn 8 trận La Liga và hành trình ở Champions League, cầu thủ kỳ cựu người Pháp còn có thể nâng cao hơn thành tích của mình.

“Nguồn sống” Benzema trở lại, Real tìm lại chiến thắng ảnh 1 Thủ thành Thibaut Courtois cũng góp công lớn vào chiến thắng 2-1 tại Celta Vigo.

Chiến thắng này giúp Real bỏ xa 12 điểm ở ngôi đầu bảng La Liga, trước khi đội nhì bảng Sevilla sẽ đến làm khách tại Barcelona vào Chủ nhật. Thủ thành Thibaut Courtois, người từng buông những lời chỉ trích nặng nề sau thất bại ở trận Siêu kinh điển, đưa ra đánh giá: “Chiến thắng này rất quan trọng. Chơi trên sân Celta luôn rất khó khăn. Tất cả các trận đấu của chúng tôi ở đây đều rất khó khăn. Tôi không biết liệu chúng tôi có xứng đáng giành chiến thắng hay không, vì trong hiệp một, tôi đã thực hiện 2 pha cứu thua tuyệt vời. Nhưng cuối cùng chúng tôi đã cố gắng, đó là 3 tình huống thổi phạt đền chính xác, tôi nghĩ trọng tài đã làm tốt”.

Real bây giờ có thêm tự tin để hướng đến trận tứ kết Champions League lượt đi tại Chelsea vào thứ tư. Courtois nói thêm: “Chelsea đã thua trên sân nhà hôm nay, họ sẽ mạnh mẽ vào thứ tư, đó sẽ là một trận đấu tuyệt vời khác. Chúng tôi phải cống hiến nhiều hơn, phải dữ dội và quyết liệt hơn. Chelsea chắc chắn sẽ mang đến sự khó khăn rất lớn”.

Tin cùng chuyên mục