“Người ngoài hành tinh” ra sức bảo vệ Neymar

Trước làm sóng chỉ trích Neymar vì liên tục té vờ và “diễn” quá nhiều sau các tình huống phạm lỗi, “người ngoài hành tinh” Ronaldo đã công khai ra mặt bênh vực hậu bối.

Một tình huống Neymar bị phạm lỗi ở trận thắng Mexico. Ảnh: Getty Images
Một tình huống Neymar bị phạm lỗi ở trận thắng Mexico. Ảnh: Getty Images

Làn sóng chỉ trích Neymar tăng mạnh sau trận Brazil thắng Mexico 2-0 để giành quyền vào tứ kết. Trong đó, HLV tuyển Mexico, Juan Carlos Osorio mỉa mai ngôi sao tấn công 26 tuổi là một “diễn viên tài ba”, trong khi báo chí tại Anh đăng tải hàng loạt chỉ trích của các huyền thoại bóng đá Alan Shearer, Pat Nevin, Peter Schmeichel và Eric Cantona...

Nhưng với Ronaldo, thì tất cả những lời chỉ trích đó là thiếu trách nhiệm, vì lẽ ra tất cả cần bảo vệ một cầu thủ đang trở thành mục tiêu triệt hạ của đối phương. Tính sau 4 trận tại World Cup cho đến thời điểm này, Neymar là cầu thủ bị phạm lỗi nhiều nhất giải, với tổng cộng 23 lần. Trong đó, ở ngày khai màn với Thụy Sĩ, ngôi sao 26 tuổi đã chịu đến 10 pha phạm lỗi - là cầu thủ bị phạm lỗi trong một trận World Cup nhiều nhất kể từ sau Alan Shearer với kỷ lục 11 lần trong trận đối đầu Tunisia năm 1998. Còn ở trận vòng 1/8 thắng Mexico mới đây, cầu thủ của Paris SG cũng bị “đo ván” đến 6 lần.

“Có rất nhiều cách để xem bóng đá và diễn giải nó”, huyền thoại 41 tuổi nhấn mạnh. “Cá nhân tôi phản bác tất cả những đánh giá tiêu cực gần đây nhằm vào Neymar. Cậu ấy là một cầu thủ thông minh, cậu ấy có cách chơi bóng của riêng mình nên cũng biết làm thế nào để bảo vệ bản thân trước những mối nguy chấn thương. Có chăng, hãy trách các trọng tài trong quyền hạn của mình đã không thật sự bảo vệ cầu thủ. Trong sự nghiệp, tôi từng có cảm giác bất công khi bị mọi người liên tục phạm lỗi. Vì vậy, tôi xem mọi lời chỉ trích gần đây là vô nghĩa. Các chương trình truyền hình và báo giới đơn giản chỉ đang khai thác vấn đề này để lấp đầy sản phẩm của mình”.

Mới đây, bản thân Neymar đã thẳng thừng tố cáo về một âm mưu đang cố làm anh suy yếu ở kỳ World Cup 2018 này. Trong khi, những phản ứng của Ronaldo đưa ra ngay sau khi chính tuyển Anh đang là mục tiêu chỉ trích vì những “trò hề” trong chiến thắng trước Colombia ở vòng 1/8 mới đây. Nhưng cũng ở trận đấu này, chân sút chủ lực của Tam sư là Harry Kane là trung tâm “chặt chém” của cầu thủ đối phương, với 9 lần bị phạm lỗi - là cầu thủ Anh bị phạm lỗi trong một trận World Cup kể từ sau Shearer - và cho đến lúc này anh chưa nhận được lời chia sẻ nào từ “nạn nhân một thời” Shearer chỉ vì thần tượng đang… dành thời gian chỉ trích người khác.

Ngày 6-7 tới, đoàn quân của HLV Tite sẽ ra quân ở tứ kết đối đầu tuyển Bỉ, một trong những ứng viên hàng đầu của giải. 

Tin cùng chuyên mục