“Người kế thừa Anfield” giúp Rangers vô địch Scotland sau 10 năm

Trong ngày mà Liverpool tiếp tục trượt dài trong thảm họa của mạch 6 trận thua liên tiếp tại Anfield, thì một huyền thoại của họ là cựu tiền vệ Steven Gerrard đã dẫn dắt Rangers đến chức vô địch Scotland đầu tiên sau 10 năm.

Steven Gerrard dẫn dắt Rangers đến chức vô địch Scotland đầu tiên sau 10 năm. Ảnh: Getty Images
Steven Gerrard dẫn dắt Rangers đến chức vô địch Scotland đầu tiên sau 10 năm. Ảnh: Getty Images

Rangers đã giành chức vô địch sau thất bại của Celtic trước Dundee United vào Chủ nhật. Đây là thành công đầu tiên của Gerrard ở vị trí HLV sau khi đến dẫn dắt đội chủ sân Ibrox vào năm 2018. Danh hiệu này có nghĩa là Rangers hiện đã mở rộng kỷ lục thế giới của họ lên con số 55 lần vô địch, trong khi Celtic không thể trở thành CLB đầu tiên của Scotland vô địch giải đấu lần thứ 10 liên tiếp.

Rangers hiện vẫn bất bại trong mùa giải vốn còn 6 vòng đấu cuối, và đang duy trì thành tích 100% chiến thắng trên sân nhà. “Rất khó để diễn tả thành lời ngay bây giờ”, Gerrard nói trên website chính thức của CLB. “Tôi đang ở trên một cung bậc cảm xúc thực sự nhưng đó là một hành trình chưa kết thúc. Khi bạn giành chiến thắng, đó luôn là về những gì tiếp theo và trước hết tôi rất tự hào về các cầu thủ - họ là những người quan trọng nhất trong CLB”.

Chức vô địch gần nhất của Rangers đến vào năm 2011, nhưng sau đó họ rơi vào tình trạng hỗn loạn tài chính và bị giáng xuống hạng cuối cùng của Scotland vào năm 2012. Họ đã trở lại giải đấu cao nhất cách đây 5 năm trước. Cựu tiền vệ 40 tuổi tiếp tục: “CLB này đã trở về từ địa ngục, đang nỗ lực trở lại trong 10 năm qua. Tôi chỉ là một phần của nó trong ba lần, nhưng tôi chắc chắn có thể liên hệ và tôi có cảm giác đó và tình cảm đó với người hâm mộ và tôi biết những gì họ đã trải qua."

HLV Gerrard và đội bóng sẽ nhập cuộc trong nỗ lực thắng cú đúp quốc nội vào Chủ nhật này ở Cúp quốc gia Scotland. Tuy nhiên, với thành công này, chắc chắn cái tên Gerrard đang được nhắc đến nhiều tại Liverpool, nơi người hâm mộ Anfield luôn ngóng chờ ngày huyền thoại của họ trở lại tiếp quản băng ghế huấn luyện sau nhiệm kỳ của Jurgen Klopp.

Tin cùng chuyên mục