Người hùng Mo Salah ca ngợi 'chiến thắng lớn lao’ đè bẹp Man Utd

Mohamed Salah đã ca ngợi một "chiến thắng lớn" cho Liverpool khi cú hat-trick của tiền đạo người Ai Cập đã truyền cảm hứng cho chiến thắng 5-0 trước Manchester United ngay tại Old Trafford.
Mohamed Salah trở thành cầu thủ châu Phi ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử Premier League
Mohamed Salah trở thành cầu thủ châu Phi ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử Premier League

Đội bóng của Jurgen Klopp đã gây cú sốc lớn trong cuộc gặp lần thứ 202 giữa bộ đôi đại kình địch của bóng đá Anh. Naby Keita và Diogo Jota đưa Liverpool dẫn trước 2 bàn từ rất sớm trước khi Salah rực  sáng với cú ăn ba. Man United đã chơi phần lớn thời gian của hiệp 2 với 10 người sau khi Paul Pogba bị đuổi khỏi sân trong một buổi chiều khó khăn cho đội quân của Ole Gunnar Solskjaer.
Đó là chiến thắng lớn nhất từng có của Liverpool tại Old Trafford và là thành tựu lớn nhất của họ trước kẻ cựu thù ở bất kỳ địa điểm nào kể từ năm 1925. "Tôi nghĩ thật tuyệt khi giành chiến thắng 5-0 ở đây, Chúng tôi biết trước trận đấu sẽ rất khó khăn nếu không triển khai được lối chơi của mình”. 

"Chúng tôi biết họ sẽ dồn toàn lực và quyết giành chiến thắng nên chúng tôi phải cống hiến 100%. Chúng tôi chỉ cố gắng chơi thứ bóng đá của mình và chơi ở giữa các tuyến để tạo ra nhiều cơ hội hơn. Liverpool quả đã làm được điều đó và thật may mắn khi ghi bàn".

Người hùng Mo Salah ca ngợi 'chiến thắng lớn lao’ đè bẹp Man Utd ảnh 1 Mo Salah hoàn thành cú hat-trick
Salah là cầu thủ sân khách đầu tiên ghi được cú ăn ba tại Old Trafford kể từ huyền thoại Ronaldo của Brazil vào năm 2003. Anh cũng vượt qua Didier Drogba để trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại của châu Phi tại Premier League với 106 bàn thắng. "Miễn là đội tiếp tục chiến thắng, tôi rất vui và cố gắng hết sức để đội giành chiến thắng. Bàn thắng đầu tiên tôi kiến tạo cho Naby Keita". 

Cầu thủ 29 tuổi hiện đã ghi bàn trong 10 trận liên tiếp trên mọi đấu trường, trong khi Liverpool bất bại 22 trận gần nhất ở mọi giải. Liverpool đang đứng thứ 2 Premier League, chỉ kém đội đầu bảng Chelsea một điểm, và có vẻ đã sẵn sàng cho một cuộc tấn công lâu dài vào danh hiệu nước Anh hiện do Manchester City nắm giữ.
Salah nói: "Chúng tôi biết những gì cần có để giành ngôi vô địch Premier League, chúng tôi đã làm điều đó 2 năm trước. Một chiến thắng đậm ở đây nhưng vẫn chỉ có 3 điểm".

"Chúng tôi cố gắng giành chiến thắng trong từng trận đấu và cố gắng giành được danh hiệu. Chúng tôi cần chơi để giành mọi thứ. Theo góc nhìn từ trước mùa giải, chúng tôi cần vô địch Premier League và hy vọng sẽ đạt được điều đó.

"Sau hiệp một, chúng tôi đã nói chuyện trong phòng thay đồ để tiếp tục ghi bàn và ghi càng nhiều càng tốt."

Tin cùng chuyên mục